วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

เชิญร่วมทอดถวายผ้าป่าสามัคคี”ปันนำ้ใจให้เด็กที่ก้าวพลาด”เป็นเด็กดีคืนสู่สังคม”

ประธานกรรมการสงเคราะห์ศรีสะเกษขอเชิญชวนร่วมทอดถวายผ้าป่าสามัคคี“ปันน้ำใจให้เด็กที่ก้าวพลาด เป็นเด็กดีคืนสู่สังคม”

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ชั้น 3 ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการสงเคราะห์จังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกรรมการสงเคราะห์ โดยมีนายพิทักษ์ พันธมาศ ผู้อำนวยการสถานพินิจจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะกรรมการสงเคราะห์เข้าร่วมประชุม เพื่อปรึกษาหารือในการจัดหาทุนสมทบกองทุนสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งคณะกรรมการได้มีมติเห็นด้วยในการจัดผ้าป่าสามัคคี“ปันน้ำใจให้เด็กที่ก้าวพลาด เป็นเด็กดีคืนสู่สังคม” โดยกำหนดจัดกองผ้าป่าสามัคคีในวันที่ 13 ธันวาคม 2562 และทำการทอดถวายผ้าป่าสามัคคีในวันที่ 14 ธันวาคม 2562 ที่อาคารสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ทั้งนี้เพื่อจัดหาทุนสมทบกองทุนสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ จัดกิจกรรมในการช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม และเพื่อสนับสนุนแม่อุปถัมภ์ที่ออกเยี่ยมเยี่ยนและมอบสิ่งของแก่เด็กเยาวชนที่กระทำผิดและอยู่ในความควบคุมดูแลของสถานพินิจจังหวัดศรีสะเกษ ให้สามารถดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุข

ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการสงเคราะห์จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษมีเด็กกระทำผิดที่อยู่ในการดูแลจำนวนมาก ต้องอาศัยศูนย์ฝึกอบรมเขต 5 จังหวัดอุบลฯเป็นที่ให้เด็กเยาวชนฝึกอาชีพ กรรมการสงเคราะห์จังหวัดศรีสะเกษ ต้องเดินทางไปเยี่ยมและร่วมกิจกรรม จึงมีความจำเป็นต้องหาทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆ เช่น เด็กหญิงท้องและคลอดลูกก็ต้องหาผ้าอ้อมและนมเสริม บางคนไม่มีผู้ปกครองดูแล กรรมการต้องช่วยเป็นผู้ปกครองหาทุนให้เล่าเรียน เด็กบางคนที่ด้อบรมฝึกอาชีพทีศูนย์ฝึกก็ต้องจัดหาทุนให้เด็ก ช่วยซื้อสิ่งของที่จำเป็นในการประกอบอาชีพ เพื่อออกไปแล้วจะได้ไม่หวนกลับไประทำผิดอีก เป็นการสร้างอนาคตใหม่แก่เด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ

ประธานกรรมการสงเคราะห์จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า การจัดหาทุนครั้งนี้ ใช้ข้อความ “ปันน้ำใจให้เด็กที่ก้าวพลาด เป็นเด็กดีคืนสู่สังคม” จึงขอวอนน้ำใจทุกท่านผู้ใจบุญ ให้มาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งคืนเด็กดีสู่สังคม ช่วยกันหารายได้สมทบกองทุนสงเคราะห์เด็กและเยาวชน และได้ร่วมสงเคราะห์เด็กเยาวชน ในสถานพินิจที่ก้าวพลาด ซึ่งมาจากครอบครัวแตกแยก ฐานะยากจน ขาดโอกาสในการพัฒนาทุกด้าน สามารถบริจาคเข้าบัญชีเงินกองทุนสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสถานพินิจจังหวัดศรีสะเกษหมายเลขบัญชี 061-1-54803-6 ประเภทฝากออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาศรีสะเกษ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 045-616652 045-617564 ในเวลาราชการ

 

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading