วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

แม่สอด!!รวบ 2 ชาวจีนขนอุปกรณ์ไอทีโทรศัพย์มูลค่ากว่า 3 ล้านส่งบ่อนฝั่งเมียนมา

แม่สอด รวบ 2 ชาวจีน ขนอุปกรณ์ไอที โทรศัพท์ มูลค่ากว่า 3 ล้าน ส่งบ่อนฝั่งเมียนมา

วันที่ 26 พ.ย. พ.อ.ประสาน เห็นประเสริฐ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 สั่งการ หมวดลาดตระเวนที่ 1 ร้อย.ร. 412 จัดกำลังพลเข้าเวรประจำจุดตรวจบริเวณช่องทางท่าข้ามที่ 23 บ.วังแก้ว ม.4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ของนายคำ จันทร์บุญ คหบดีนำเข้าโค-กระบือชื่อดังในพื้นที่ชายแดน อ.แม่สอด เพื่อป้องกันสกัดกั้น การนำเข้าสิ่งผิดกฎหมายและการกระทำผิดกฎหมายทุกประเภท ผลการปฏิบัติตรวจพบชาวจีน 2 คน คือนาย Zhang Qiushui และนาย Wang Xinjin โดยสารมากับรถตู้รับจ้างจาก อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
พร้อมด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายรายการ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ จำนวน 472 เครื่อง คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ จำนวนมาก รวมมูลค่าหลายล้านบาท ซึ่งไม่มีเอกสารการซื้อขายหรือนำเข้ามาในประเทศไทย และพยายามจะนำออกนอกประเทศไปยังประเทศเมียนมาผ่านช่องทางท่า 23 จึงได้ประสาน ผบ.ร้อย.ร.412, จนท.ตรวจคนเข้าเมืองตาก เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด มาตรวจสอบโดยขั้นต้นได้ยึดสิ่งของทั้งหมดไปไว้ที่ศุลกากรแม่สอด และควบคุมตัวคนจีนทั้ง 2 นาย ไปสอบสวนคาดว่าน่าจะลักลอบนำเข้ามาจากประเทศกัมพูชา ทางด่านปอยเปต

ทั้งนี้ช่องทางท่าข้ามที่ 23 เป็นท่าข้ามที่ใช้สำหรับให้บรรดานักเสี่ยงโชคชาวจีน นักเที่ยวราตรี และชาวจีนถูกกฎหมายและนอกกฎหมายผ่านเข้าออก เพราะเป็นบ่อนกาสิโนขนาดใหญ่ครบวงจร มีนายทุนจากแผ่นดินใหญ่มาเช่าที่จากนายพลหม่องชิตตู่ นายทหารกองกำลังพิทักษ์ชายแดนของเมียนมา มีการลงทุนสร้างทั้งคอนโดมิเนียม บ้านพักอาศัย และสร้างคฤหาสน์ใหญ่โต ในพื้นที่หลายพันไร่ งบลงทุนกว่า 5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นจุดล่อแหลมการก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งยาเสพติด ซึ่งล่าสุดหลายหน่วยงานมีการจับกุมตรวจยึดยาไอซ์ 1,500 กิโลกรัม ที่ด่านห้วยยะอุ อ.แม่สอด ที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะมาจากจุดนี้.

Loading