วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มุกดาหาร”ทหารพรานที่ 2110 สนธิกำลังหน่วยความมั่นคง”ปิดล้อมตรวจค้นได้ทั้งผู้เสพอาวุธปืน

มุกดาหาร ปิดล้อมตรวจค้นจับกุม บุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด

มุกดาหาร- ทหารพรานที่2110 สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ปิดล้อมตรวจค้น/จับกุม บุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 11 คนพร้อมของกลางยาบ้า 37 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐิ์จำนวน 2 กระบอก ลูกกระสุนปืน 11 มม. 1 นัด ยาไอซ์ 0.05 มิลลิกรัม และและอุปกรณ์การเสพ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 62 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต. สวราชย์ แสงผล ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ,พ.อ.ยงยุทธ ขันทวี ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 ,พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผบ.ฉก.ทพ.21 , พ.ท.ธารนรินทร์ บำรุงภักดี รอง ผบ.ฉก.ทพ.21 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีการมั่วสุมเสพและขายยาบ้า ในพื้นที่อำเภอดอนตาล โดยเฉพาะ บ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 11 บ้านตาลใหม่ ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จึงได้จัด กำลังพลบูรณาการร่วมกับ ร้อย.ทพ.2110 ( ชป.ผาสุข ) , กอ.รมน.จว.ม.ห.(ชรต.209) , ศป.ปส.อ.ดอนตาล กองร้อย อส.อ.ดอนตาล ที่ 5 , และ ช.ป.ข.ที่ 7 กกล.สุรสักดิ์มนตรี เข้าปิดล้อมตรวจค้น/จับกุม บุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด(ยาบ้า) ที่ได้รับแจ้ง

กระทั่งที่บ้านหลังดังกล่าว มีการมั่วสุมเสพยาบ้าและขายให้กับวัยรุ่นใน อำเภอดอนตาล เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าปิดล้อมตรวจค้น พบนายตะวัน จันทร์แฝง นามสมมุด  130 หมู่ที่ 11 ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร (ทราบชื่อภายหลัง) อายุ 16 ปี อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวตรวจค้นบ้าน ผลการตรวจพบยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 35 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง ผลการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ (ผลเป็นบวก)

เจ้าหน้าที่จึงสอบถามนายตะวันฯ ขั้นต้นทราบว่า ได้ไปซื้อยามาจาก นายอรรถนนท์ ยศปัญญา (พรีม)บ้านเลขที่ 354 หมู่ 7 บ้านตาลรุ่ง ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร และนางสาว อริศรา ภูผา (เดียร์)บ้านเลขที่ 63 หมู่ 2 บ้านป่าไร่ ตำบลป่าไร่ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านได้ขอเจ้าของเข้าตรวจค้นบ้านพบนายอรรถนนท์ ฯนางสาวอริศราฯ นายธนินทร์ เยาวจตุรัส (บอย) อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 30 บ.โพนสว่าง หมู่ 5 ต.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร นายวันเผด็จ โพธิ์ไทรย์ (แกะ) อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 95 หมู่ 5 บ.นาโพธิ์ ต.โพธิ์ไทร อ.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร อยู่ในบ้าน ผลการตรวจค้นบ้านพบยาเสพติด (ยาไอซ์ 0.05 มิลลิกรัม ) พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง และตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ ทั้ง 4 คนมีผลเป็นบวก –

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปปิดล้อมตรวจค้น/จับกุม บุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด(ยาบ้า) บริเวณพื้นที่บ้านนาเสม็ง ตำบลนาเสม็ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าปิดล้อมตรวจค้น พบนายทิวัฒน์ ผิวงาม ชื่อเล่น (เจ) อายุ 21 ปี ที่อยู่ 176 หมู่ 7 บ้านดอนตาล ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร อยู่ในบริเวณบ้าน หลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวตรวจค้นบ้านพบอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง และได้ตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ (ผลเป็นบวก)
เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามนายทิวัฒน์ฯ ทราบว่า ได้ไปซื้อยาบ้ามาจาก นายวิทวัส ซาผู ชื่อเล่นวิท อายุ 18 ปี ที่อยู่ 42 ม.2 บ.ดอนตาล ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ นายวิทวัส นั่งอยู่บ้านบริเวณสวนยาง จึงควบคุมตัวตรวจค้นบ้านพบอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง และได้ตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ (ผลเป็นบวก) ใกล้กันพบอาวุธปืนไทยประดิษฐิ์จำนวน 2 กระบอก เจ้าหน้าที่ได้สอบถามนายวิทวัส ฯ ทราบว่า ได้ไปซื้อยามาจากนาย ภัทรพล ผิวงาม ชื่อเล่น(โจ) อายุ 17 ปี บ้านดอนตาล ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร พบของกลาง ยาบ้า 2 เม็ด, ลูกกระสุนปืน 11 มม. 1 นัด ซึ่งได้ไปอาศัยบ้านของนาย สมพร ไชยสร (เอริท์) อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 192 บ.นาสีดา หมู่ 6 ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบ้าน พบนาย ภัทรพลฯ ,นาย สมพร ไชยสร (เอริท์) อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 192 บ.นาสีดา หมู่ 6 ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ และนายปิยะ พรมหลวงศรี (โด้) อายุ 20 ปี บ้านนาสีดา หมู่ 6 ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ มั่วสุมเสพยาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า) ในบ้านเลขที่192 บ.นาสีดา หมู่ 6 ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ตรวจค้นบ้านพบอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง และตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ (ผลเป็นบวก)

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดจำนวน 11 คน พร้อมของกลางทั้งหมด และได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading