วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กาญจนบุรี!!ชาวบ้านหนีพึ่งฝั่งไทย”มีการปะทะกันทหารกะเหรี่ยงกับทหารมอญ”

27 พ.ย. 2019
15

กาญจนบุรี ชาวบ้านหนีตายพึ่งไทย มีการปะทะกันระหว่างทหารกะเหรี่ยงกับทหารมอญ เนื่องจาก ผบ.กรม ทหารพม่าไปตรวจพื้นที่โดยไม่ได้ประสานการปฏิบัติ จึงเกิดการเข้าใจผิด

ผู้สื่อข่าว ONB news รายงานว่าเมื่อเวลา9.30 น เกิดความไม่สงบบริเวณด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ที่สาม ต หนองลู อ สังขละบุรี จ กาญจนบุรี ช่องทางบ้านบ่อญี่ปุ่น ห่างจากชายแดนประมาณ 2 กม ได้มีชาวบ้าน จากหมู่บ้านบ่อญี่ปุ่น กว่า100 คน ได้อพยพหนีตายเข้ามาในช่องทางบ่อญี่ปุ่น_บ้านน้ำเกิ๊ก โดยมี จนท ทหารจาหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้ากองกำลังสุรสีห์ ตชด 134 จนท ตร ภูธร สภ สังขละบุรี และเจ้าหน้าที่อส ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรีได้เข้ามาดูแล พร้อมควบคุมให้อยู่ในบริเวณบ้านราษฎรไทย ซึ่งอยู่ติดถนนสายด่านเจดีย์สามองค์_สังขละบุรี พ่อรอคำสั่งจากหน่วยความมั่นคงต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านที่อพยพหนีตายในครั้งใฝนี้ให้การว่ามี เวลา9.30 น เช้าวันนีได้มีเงินปืน ค และปืนยิงเร็วดังติดต่อกัน โดนเยื้องต้นทราบว่าเกิดตากการปะทะกันระหว่าง ทหารdkbaและทหารมอญ ชุดรักษาความสงบของหมู่บ้าน ทั้งนี้สาเหตุของความจัดแย้งในครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ

กาญจนบุรี!!ชาวบ้านกนี

ด้าน พ.อ สิทธิพร จุลปานะ ผบ ฉก กองกำลังสุรสีห์ ได้รับคำสั่งจาก พลฺตรี ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พร ร9 กองกำลังสุรสีห์ ให้เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังการบุกลำตลอดแนวชายแดน พร้อมทั้งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลความปลอดภัยและทรัพย์สินของราษฎร
โดยเบื้องต้นจากการปะทะได้ชาวบ้านที่บ้านบ่อญี่ปุ่นได้รับบาดเจ็บ2คน โดยได้ทำการประสานส่งผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ สังขละบุรี

ปรีชา ไหลวารินทร์/กาญจนบุรี

Loading