วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

กองทัพบกร่วมกับบริษัทคูโบต้ามอบเสื้อกันหนาวให้แก่ราษฏรผู้ยากไร้ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาเขาพระวิหาร”

กองทัพบกร่วมกับบริษัทคูโบต้ามอบเสื้อกันหนาวให้แก่ราษฎรผู้ยากไร้ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ ตามโครงการ“KOBOTA พลังใจ สู้ภัยหนาว

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.00 น. ที่วัดบ้านโศกขามข้าม ตำบลภูผาหมอก อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ พล.ต.กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พร้อมด้วย พ.อ.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ รอง ผบ.กกล.สุรนารี และนายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขายการตลาดและบริการ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ร่วมกันส่งมอบเสื้อกันหนาวให้แก่นักเรียนและประชาชน ในโครงการ “KOBOTA พลังใจ สู้ภัยหนาว” ในพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีพันเอก อัครพนธ์ มูลประดับ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 นำราษฎรตำบลตำบลภูผาหมอก อำเภอกันทรลักษ์ ชายแดนไทย-กัมพูชาเขาพระวิหาร ซึ่งขณะนี้บริเวณหมู่บ้านใกล้เขาพระวิหารมีอากาศหนาวเย็นและมีหมอกเย็นลงในตอนเช้าต่ำ เข้ารับมอบผ้าห่มกันหนาวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนหนาวเย็นในเบื้องต้นราษฎรตำบลภูผาหมอก อำเภอกันทรลักษ์ ชายแดนไทย-กัมพูชาเขาพระวิหาร ต่อไป
นายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขายการตลาดและบริการ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด สานต่อความห่วงใย ส่งพลังใจความอบอุ่นแด่ผู้ประสบภัยหนาว ในโครงการ“KUBOTA พลังใจสู้ภัยหนาว” ปีที่ 20 จัดขบวนคาราวานร่วมกับกองทัพบก ลงพื้นที่มอบเสื้อกันหนาวให้แก่พี่น้องชาวไทยในพื้นที่ห่างไกลที่ประสบภัยหนาว และยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มต่อเนื่อง 6 จังหวัด ในพื้นที่ภาคเหนือได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และลำพูน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด และมหาสารคาม รวมทั้งสิ้นจำนวน 10,000 ตัว มูลค่า 4,000,000 บาท


ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป กล่าวต่อไปว่า ตลอดระยะเวลา 41 ปี ของสยามคูโบต้า เราไม่เพียงมุ่งเน้นการเป็นผู้นำนวัตกรรมเพื่อการเกษตรเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญในการรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย ทั้งในด้านการศึกษา เยาวชน สิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย สำหรับโครงการ “KUBOTA พลังใจสู้ภัยหนาว” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม ในด้านชุมชนและสังคม ได้จัดมาเป็นปีที่ 20 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยหนาว โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็ก เยาวชน เกษตรกร และผู้ด้อยโอกาสที่ขาดแคลนปัจจัยในการดำรงชีพเมื่ออากาศหนาวเย็น สำหรับปีนี้ สยามคูโบต้ายังเพิ่มกิจกรรมพิเศษ โดยได้รับความร่วมมือจากร้านค้าผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้าในพื้นที่ดำเนินกิจกรรมสาธารณะประโยชน์เพื่อช่วยสร้างสรรค์พัฒนาชุมชนให้ดีขึ้นและน่าอยู่ ภายใต้ โครงการ“คูโบต้าพร้อม” ทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ มอบอุปกรณ์การเรียน ทำแปลงเกษตรในโรงเรียน สร้างห้องน้ำ ปรับปรุงทัศนียภาพโรงเรียน เป็นต้น จากวันแรกของการริเริ่มโครงการจวบจนปีที่ 20 วันนี้สยามคูโบต้าได้บรรเทาความเหน็บหนาวให้พี่น้องประชาชนไปแล้วกว่า 130,000 ราย ด้วยความมุ่งหวังสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ภายใต้นโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของสยามคูโบต้าที่มุ่งมั่นตอบแทนสังคมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกร และร่วมเป็นพลังในการขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยให้ดียิ่งขึ้น

บุญทัน ธุศรีวรรณ … ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading