วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ราชบุรี”อัจฉริยะ ขอร่วมตรวจสอบฟาร์มไก่”ปารีณา

ราชบุรี อัจฉริยะ” ขอร่วมตรวจสอบฟาร์มไก่ ปารีณา”

จากกรณี กรมป่าไม้และส.ป.ก. เข้าตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ บริเวณ ม.6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พบว่า ฟาร์มไก่พื้นที่ 46 ไร่ ตั้งอยู่บนที่ของป่าสงวน แบ่งเป็น ฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี จำนวนประมาณ 30 ไร่ และอยู่ในเขตป่าไม้ 16 ไร่ ซึ่งหลังมีการลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วกับไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา จึงเป็นข้อสงสัยให้กับประชาชนทั้งประเทศ ต่อมา น.ส.ปารีณาได้ทำหนังสือถึงกรมป่าไม้ ได้ขอให้มีการตรวจสอบแนวเขตที่ดินใหม่เนื่องจากอัตราส่วนวัดแผนที่ของกฎกระทรวงฯ มีและพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตปฏิรูปไม่เท่ากัน ซึ่ง“ร.อ.ธรรมนัส” รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตร ได้สั่งรังวัดที่ดินของ “ปารีณา” ใหม่ทั้งหมด เพราะความไม่ชัดเจนของพื้นที่ระหว่างกรมป่าไม้กับ ส.ป.ก. ยิ่งทำให้ประชาชนทั้งประเทศ ส่อมองว่าเป็นการเลือกปฏิบัต พร้อมตั้งคำถามว่า เป็นประชาชนทั่วไปจะได้รับโอกาสแบบ น.ส.ปารีณา หรือไม่

ล่าสุด วันที่ 27 พ.ย. เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ข้อความต่อกรณีที่ดินของ น.ส.ปารีณา ว่า “ชมรมรับอาสาพี่น้องประชาชน ร่วมตรวจสอบเคสที่ดินของคุณปารีณา หากไม่ผิดจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องทุกคนตามกฏหมาย การบังคับใช้กฏหมายต้องเท่าเทียมกันไม่ใช่พวกของกู ทำอะไรไม่ผิดเคสนี้ท่านนายก ก็ช่วยคุณไม่ได้ เพราะคำตอบของคุณมันชัดเจนว่าครอบครองมานาน กรมป่าไม้ต้องรักษาที่ดินของประเทศด้วยการทำหน้าที่ตรงไปตรงมา โดยเฉพาะอธิบดีกรมป่าไม้ที่มีประวัติเป็น ข้าราชการน้ำดีคนหนึ่งของประเทศอย่าทำให้ประชาชนผิดหวัง”

“พรุ่งนี้เวลา10.00น. ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินของคุณปารีณาพร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้และขณะนี้มีหลักฐานเด็ดอยู่ในมือ ที่เอาผิดได้แน่นอนแล้วพบกันที่ราชบุรี ครับ”

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Loading