วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ต้องสงสัยเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ อ.รือเสาะ

28 พ.ย. 2019
14

ผู้ต้องสงสัยเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ อ.รือเสาะ พยายามทำร้ายตนเอง เมียรับผัวเครียดถูกซักหนัก

จากที่ผู้ต้องสงสัยคดีลอบวางระเบิดตำรวจจราจรหน้ามัสยิดรือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา หมดสติขณะถูกควบคุมตัวในศูนย์ซักถาม ค่ายทหารพรานที่ 46 ตำบลกะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส ถูกนำตัวส่งรักษาตัวในโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส โดยทางการระบุว่า เกิดอาการเครียดใช้เสื้อมัดคอตัวเอง สำหรับผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว ถูกเชิญตัวมาเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยฝ่ายความมั่นคงบอกว่าได้ให้การรับสารภาพ รวมถึงซัดทอด นำไปสู่การขยายผลเชิญตัวผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน ในอีก 2 วันต่อมา ด้านญาติไม่ปักใจเชื่อ ทำให้ทหารพราน ต้องพาทีมข่าวเข้าสำรวจภายในค่าย พบห้องซักถามทุกห้อง มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุว่า ได้ควบคุมนายซับรี เจ๊ะเม อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้าง ที่อำเภอรือเสาะ เหตุระเบิดวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมาพบความเชื่อมโยงได้ขอเชิญตัวซักถาม ที่ กรมทหารพราน 46 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส

หลังจากซักถามผู้ต้องสงสัยนั้นรับสารภาพว่าได้รับคำสั่งให้เอาวัตถุระเบิดที่บ้านหลังหนึ่งอยู่อำเภอรือเสาะซึ่งไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุผู้ต้องสงสัยกดฉนวนระเบิด หลังจากทีมผู้สื่อข่าวได้ดูกล้องวงจรปิดภายในห้อง ผตส.ตั้งแต่ 00.30 น.ของวันที่ 25 พ.ย จนถึงเวลา 07.40 น. ของเช้าวันที่ 26 พ.ย ได้เห็นว่า ผตส. อยู่ในห้องพักพยายามทำร้ายตัวเองคาดว่า ผตส.เกิดอาการเครียด มีอาการกระสับกระสาย ได้ทำร้ายตัวเองโดยเอาผ้าห่มรัดคอตัวเอง ช่วง เวลา 08.30 น.จนท. ได้เรียกมาตรวจร่างกายตามปกติ เห็นสภาพ ผตส. เหม่อลอย อ่อนแรง มีอาการเพลีย ได้นำผู้ต้องสงสัยส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ให้แพทย์ดูอาการทันที

ด้านนางสาวอัสมะห์ ดูงอโบ๊ท อายุ 29 ปี ภรรยาผู้ต้องสงสัย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สามีตนเกิดอาการช๊อค หมดสติ ถูกแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ซักถาม เกิดอาการเครียด กังวล ไม่มีสติ ได้ทำร้ายตัวเอง
สำหรับเบื้องต้นจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะดำเนินการและให้ความเป็นธรรมเพื่อสร้างความเข้าใจระหว่างภาครัฐกับประชาชนต่อไป

ข่าว/ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading