วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุดยอดนำ้ใจ”หมอหนุ่มรพ.พะเยา”พบเงินกองหน้าร้านทองประกาศหาเจ้าของ

พะเยา – สุดยอดน้ำใจ หมอหนุ่ม รพ.พะเยา หอบเงิน14,000 บาท โร่แจ้งตำรวจหลังพบกองอยู่หน้าร้านทองประกาศหาเจ้าของ


วันนี้ ( 4 ธันวาคม 2563 ) นพ.ชวชัย พงษ์พนัส แพทย์ รพ.พะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ได้เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.00น.ของวันจันทร์ ที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ขณะที่ตนเองกำลังจะเดินทางไปเปิดคลินิก “ หมอดวงหทัย “ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณตลาดพะเยาอาเขต ขณะเดินผ่านหน้าร้านทองเยาวราช ( เจ๊บุ้ง ) ก็พบกับเงินสดเป็นตกอยู่ที่พื้น นับได้จำนวน 14,000บาท จึงถ่ายรูปธนบัตรไว้และรีบนำส่ง พ.ต.ท.อารินทร์ เทพพรหมวงศ์ รอง ผกก.สอบสวนฯ สภ.เมืองพะเยา ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนั้น

นพ.ชวชัย กล่าวต่อไปว่า หลังจากได้นำเงินส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ปรากฏว่ายังไม่มีเจ้าของมารับคืน จึงรู้สึกเป็นห่วงและสงสารเจ้าของเงิน เขาอาจจะมีธุระจำเป็นเพื่อนำไปใช้จ่ายในครอบครัว ธุรกิจอื่นๆ จึงได้ประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านทองเจ๊บุ้ง ซึ่งเป็นจุดที่พบเงิน พบชายอายุวัยกลางคน รูปร่างสูง ผิวสองสี สวมกางเกงยีนและเสื้อโปโลสีน้ำเงิน ลายขวางสีขาว จึงรีบนำหลักฐานส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนที่จะประสานสื่อมวลชนเพื่อให้ตามหาเจ้าของที่แท้จริง

ด้าน พ.ต.ท.อารินทร์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับเงินและบันทึกลงประจำวันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ส่งไลน์ทางกลุ่มเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อตามหาเจ้าของเงินแต่จนบัดนี้ไม่มีใครมาแสดงตัวรับเงินดังกล่าวอย่างไรก็ตาม หากเจ้าของเงินได้เห็นข่าวหรือรับทราบให้ติดต่อตนเองพร้อมเอกสารแสดงตัวตน/บัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงที่สภ.เมืองพะเยา โทร. 08 1961 1678 ได้ในเวลาราชการ

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading