วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นราธิวาส!!นำ้ท่วมสวนยางพารา 13 อำเภอ

น้ำท่วมสวนยางพารา 13 อำเภอ จังหวัดนราธิวาส ชาวสวนยางกรีดยางไม่ได้ทำให้ขาดรายได้เลี้ยงครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เกิดปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ในช่วงนี้ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ชาวสวนยางพาราไม่สามารถกรีดยางได้ ทำให้ขาดรายได้ และยังมีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายจากสภาวะน้ำท่วม รวมไปถึงน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งอาจจะมีพืชสวนทางการเกษตรได้รับความเสียหาย โดยทาง กยท.จ.นราธิวาส ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น และจัดส่ง จนท.เข้าดำเนินการตรวจสอบพื้นที่สวนยางพาราของเกษตรกรที่ได้รับความเสียหายใน จ.นราธิวาส

ด้าน นายพนัสพล โกสิยาภรณ์ ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า กยท.จ.นราธิวาส มีพื้นที่เกษตรกรชาวสวนยางที่ได้รับผลกระทบน้ำท่ามนั้น ประมาณ 1,000 กว่าไร่ กยท.จ.นราธิวาส ได้สั่งการ กยท.จ.นราธิวาส แต่ละอำเภอไปสำรวจพื้นที่ได้รับผลกระทบเกษตรชาวสวนยางที่ได้รับความเสียหาย
ในส่วน กยท นราธิวาส มีความช่วยเหลือเกษตรชาวสวนยางเกิดจากการภัยพิบัติจากกรณีน้ำท่วม ทาง กยท.จ.นราธิวาส จะให้ความช่วยเหลือรายละ 3,000 บาท เกษตรกรต้องขึ้นทะเบียนกับ กยท. จ.นราธิวาส ก่อน ในกรณีเกษตรกรชาวสวนยางได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จะไปสำรวจในพื้นที่ไก้รับผลกระทบจริงและไม่เกี่ยวทางจังหวัดประกาศภัยพิบัติ

ทั้งนี้ นายพนัสพล โกสิยาภรณ์ ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศจังหวัดนราธิวาส กล่าวเพิ่มเติมว่า กยท.จ.นราธิวาส เป็นห่วงเกษตรชาวสวนยางที่เกิดประสบภัยน้ำท่วมได้รับความเสียหายต้นยาง เกษตรกรชาวสวนยางอย่าไปเหยียบย่ำในสวนยางในช่วงนี้ ชะลอในการกรีดยาง หลังจากน้ำลด เกษตรกรสามารถไปดูแลใส่ปุ๋ย บำรุง ทายาโรคเปลือกยาเน่าอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งและคอยไปกรีดยางได้

ข่าว/ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading