วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา!!พบแล้วเจ้าของเงินทำหล่นหน้าร้านทอง

พะเยา – พบเจ้าของเงิน 1,4000 บาทแล้ว ทำหล่น ณะควักเงินซื้อชุดนักเรียนให้หลาน ทำหล่นไม่รู้ตัว เจ้าตัวเผย เคยเก็บเงินได้และคืนให้เจ้าของ กว่า 2 หมื่นบาท

ช่วงบ่ายของวันนี้(4 ธันวาคม 2562) จากกรณีที่ นพ.ชวชัย พงษ์พนัส ได้เก็บเงินตกที่บริเวณร้ายทองเจ๊บุ้ง บริเวนตลาดสดพะเยาอาเขตแล้วตามหาเจ้าของนั้น ล่าสุดนายถนอม ยาดี อายุ 60 ปี เลขที่ 5 ม.7 ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา ทราบข่าวที่สื่อต่างๆทั้งออนไลน์และเวปไซต์ที่นำเสนอข่าว จึงรุดเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา เพื่อรับว่าตนเป็นเจ้าของเงินจำนวน 1,4000 บาท พร้อมแสดงหลักฐาน บัตรประชาชนแสดงตนเพื่อรับเงินที่ตนทำหาย
หลังจากที่เป็นข่าว เรื่อง นพ.ชวชัย พงษ์พนัส แพทย์ รพ.พะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ได้เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.00น.ของวันจันทร์ ที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ขณะที่ตนเองกำลังจะเดินทางไปเปิดคลินิก “ หมอดวงหทัย “ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณตลาดพะเยาอาเขต ขณะเดินผ่านหน้าร้านทองเยาวราช ( เจ๊บุ้ง ) ก็พบกับเงินสดเป็นตกอยู่ที่พื้น นับได้จำนวน 14,000บาท จึงถ่ายรูปธนบัตรไว้และรีบนำส่ง พ.ต.ท.อารินทร์ เทพพรหมวงศ์ รอง ผกก.สอบสวนฯ สภ.เมืองพะเยา ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนั้น

นายถนอม กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพทำนา เมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ตนเองได้รับเงินจากการขายข้าวมาจำนวนหนึ่ง ด้วยความดีใจ อยากจะซื้อชุดนักเรียนใหม่ให้กับหลานของตน จึงนำเงินจากการขายข้าวในนามาซื้อ พอถึงที่เกิดเหตุดังกล่าว ตนล้วงเงินออกจากกระเป๋าเงิน แต่ไม่ได้สังเกต ว่าเงินตนเองหล่นออกจากกระเป๋า ทั้งยังไม่รู้ว่าเงินของตนเองหายไปเป็นจำนวนเท่าไหร่ เมื่อตนเองทราบข่าวว่ามีคุณหมอเก็บเงินได้ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและจะไปกราบขอบคุณ คุณหมอชวชัย ที่”คลินิกดวงหทัย” ในช่วงเย็นอีกครั้ง
นายถนอม กล่าวต่อไปอีกว่า เมื่อไม่นานมานี้ ตนเองก็เคยเก็บกระเป๋าเงินของคนอื่นได้ 2 ครั้ง ครั้งแรก มีเงินจำนวน 500 -600 บาท ครั้งที่ 2 จำนวนเงินมากถึง 2,000 บาท ทั้ง 2 ราย ตนเองเป็นคนที่นำเงินไปมอบให้กับเจ้าของเงินถึงที่บ้าน ตนเชื่อว่า การที่ตนเองได้รับเงินที่หายคืนมา น่าจะเป็นบุญกุศลที่ทำมา ตนเองไม่คิดละโมบ โลภมาก ไม่คิดที่จะเอาสิ่งที่เป็นของคนอื่นมาเป็นของตน และขอบุญกุศลเหล่านี้ขอมอบให้คุณหมอชวชัยและครอบครัวจงเป็นสุขเจริญยิ่ง ด้วยเทอญ

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading