วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!สมาชิกแม่บ้านมหาดไทย มอบผ้าห่มกันหนาว

มุกดาหาร สมาชิกแม่บ้านมหาดไทย มุกดาหาร มอบผ้าห่มกันหนาว
สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร มอบผ้าห่มกันหนาว ตามโครงการแม่บ้านมหาดไทยต้านภัยหนาวจังหวัดมุกดาหาร ที่ตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง


4 12 62 ที่บริเวณสนามหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นางศิริรัตน์ ศิริมาศ นายกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยสมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร และส่วนราชการปกครองท้องถิ่นจังหวัดมุกดาหาร พจ.มุกดาหาร ได้เดินทางมามอบผ้าห่มกันหนาวตามโครงการแม่บ้านมหาดไทยต้านภัยหนาวจังหวัดมุกดาหาร
โดยมีนายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอดงหลวง นายสาน คำมุงคุณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชะโนดน้อย นำพี่น้องประชาชนชาวตำบลชะโนดน้อย ที่ประสบความเดือดร้อนจากภัยหนาวมารับมอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 320 คน

ทั้งนี้จากที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายลักษณะอากาศประเทศไทย โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอุณหภูมิลดลง ระหว่างวันที่ 3 – 7 ธันวาคม มีอุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส และพื้นที่อำเภอดงหลวง ของจังหวัดมุกดาหาร เป็นพื้นที่ ที่มีภูเขาล้อมรอบ ติดกับเทือกเขาภูพาน ทำให้เมื่อถึงฤดูหนาว จะมีอากาศหนาวเย็นมาก ทำให้ประสบกับสภาวะหนาวก่อนที่อื่น และในการมอบผ้าห่มในครั้งนี้ของทางสมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร จึงเป็นการเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมพบปะพี่น้องประชนให้มีการเตรียมพร้อมรับกับอากาศที่หนาวเย็น และเตือนให้พี่น้องประชาชนเตรียมเครื่องนุ่มห่ม อาทิ ผ้าห่ม เสื้อกันหนาว ถุงมือ ถุงเท้า และหมวกไหมพรม เพื่อรักษาความอบอุ่นของร่างกาย ถ้าเราไม่รักษาความอบอุ่นอาจจะก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บได้เช่น โรคหวัด โรคหอบหืด โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นเด็ก และผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ หรือผู้ที่แพ้อากาศ ขอให้ช่วยกันดูแลบุตรหลาน ผู้สูงวัย ด้วย

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ /มุกดาหาร

Loading