วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

ชุมพร!!ฝนตกหนัก 5 วันติดนำ้ป่าทะลักเข้าท่วมโรงเรียน

ชุมพร -ฝนหนัก5วัน น้ำป่าทะลักท่วม รร.ปิด
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ธค.62 ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เรืออากาศตรี โสภณ ภู่ขันเงิน นายอำเภอหลังสวน พตท.กุศล หวังแก้ว สวป. สภ.หลังสวน กำลังตำรวจออกตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่รับผิดชอบ หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกัน5 วัน


ที่บริเวณ ต.บ้านควน รอยต่อ ต.นาพญา อ.หลังสวน พบว่า น้ำป่าได้ไหลทะลักจากด้านภูเขาของอำเภอ ลงสู่พื้นราบอย่างรวดเร็ว น้ำป่าได้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ หลายหมู่บ้าน ของ ต.บ้านควน และ ต.นาพญา ส่งผลให้ถนนหลายสายใน ตำบล ระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม. ปริมาณน้ำไหลเข้าท่วม รร.ชลธารวดี ต.บ้านควน ระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม. ทำให้ต้องสั่งปิดการเรียนการสอนทันที น้ำป่าได้ไหลท่วมพื้นที่บ้านเรือน และสวนเกษตรของชาวบ้านเป็นวงกว้าง ระดับน้ำสูงจากคลองขนานมีระดับสูงถึงพื้นสะพาน และหลายจุดระดับน้ำสูงท่วมผิวการจราจร ส่งผลให้ ถนนสาย หลังสวน- สุราษฏร์ ซึ่งเป็นถนนสายเลียบชายทะเลมีน้ำท่วมผิวการจราจรในหลายจุด
เรืออากาศตรีโสภณ กล่าวว่า”ฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้เกิดปริมาณน้ำป่าเข้าท่วมในหลายพื้นที่ ในพื้นที่ ต.บ้านควน ต.นาพญา น้ำป่าได้ทะลักมาติดขัดช่วงข้ามถนนสาย หลังสวน- สุราษฏร์ เนื่องจากท่อระบายน้ำลอดใต้ถนนมีขนาดเล็กและพังชำรุดเสียนานมากว่า10 ปี ได้แจ้ง หมวดทางหลวงหลังสวนไปนานแล้วแต่ไม่ได้รับการแก้ไข ทำให้จะมีน้ำท่วมในพื้นที่ฝั่งขวาของถนนทุกครั้งที่ในฝนตกหนัก ในขณะที่บริเวณคลองขนาน มีหลักแท่งซีเมนต์ ซึ่งใช้ชะลอความเร็วของน้ำ ที่สร้างตั้ง ปี 2518 เป็นตัวขวางทางน้ำที่ไหลลงมาจากสะพาน ทำให้เกิดน้ำท่วม และ ไหลแรงมากขึ้น การแก้ไข ติดขัดระเบียบมากหลายเรื่อง และเป็นแท่งซีเมนต์ที่มีความใหญ่แข็งแรงมาก เป็นต้นเหตุที่ทำให้น้ำท่วมหนักใน 2 ตำบลดังกล่าวด้วย”ในขณะที่ในพื้นที่ อ.หลังสวน และ อีกหลายอำเภอของจ.ชุมพร ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดเวลา

Loading