วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

พะเยา”ครูห้าวกร่างอ้างซี้ ส.ส.”โดดชกสาวเลือดกลบปากล้มทั้งยืน”

พะเยา – ครูห้าว กร่าง อ้าง ซี้ ส.ส. ในพื้นที่ โดดชกสาวจนเลือดกลบปากล้มทั้งยืน ต่อยผิดตัว นึกว่าเป็นพวกอีกฝ่าย

5 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (4 ธ.ค.62 เวลา 22.30 น.) พ.ต.ท.สงบ ฟักแก้ว พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทในร้านแห่งหนึ่งของพื้นที่ อ.ภูซาง จึงได้ออกเดินทางไปยังร้านเกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบเศษขวดแก้วกระจัดกระจายเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จึงได้รวบรวมพยานและหลักฐานเพื่อจะได้เชิญคู่กรณีที่ก่อเหตุมาพูดคุยกันที่ สภ.ภูซางวันนี้ โดยทราบชื่อต่อมาคือนายสุริโย ดอกมาลา อายุ 39 ปี เป็นข้าราชการครูแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เชียงคำ คู่กรณี และน.ส.ปุญญพัฒน์ ชุมผาง อายุ 22 ปี ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทครั้งนี้

จากการสอบถามเจ้าของร้าน น.ส.เอ (นามสมมติ)ได้เล่าว่า ในคืนเกิดเหตุนั้นตอนเวลาประมาณ 22.00 น. ร้านตนเองก็เปิดปกติและได้มีลูกค้ามานั่งที่ร้านประมาณ 2-3 โต๊ะ สักพักเกิดเสียงเอะอะโววายเกิดขึ้นและได้มีการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น ตนเองจะเข้าไปห้ามปรามก็กลัวเพราะเป็นผู้หญิงเจ้าของร้านเพียงคนเดียว จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยระงับเหตุในครั้งนี้ ทั้งนี้ตนเองเห็นกับตาว่า นายสุริโย ได้ลงมาจากรถด้วยอาการเมาและได้เข้าปรี่มาชกอีกฝ่ายเนื่องจากเวลานั้นภรรยาของนายสุริโยกำลังโดนรุม และได้เห็น น.ส.ปุญญพัฒน์เข้าไปห้ามพร้อมกับแฟนหนุ่ม แต่นายสุริโย ได้ต่อยเข้าหน้า น.ส.ปุญญพัฒน์ อย่างแรงจนเลือดกบปาก เมื่อเหตุการณ์สงบลงนายสุริโยได้พาภรรยาขึ้นกระบะยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ผช-2253 เชียงราย ขับออกจากร้านตนเองอย่างรวดเร็ว พร้อมเบ่ง ซี้กับ ส.ส.

ด้านน.ส.ปุญญพัฒน์ ผู้บาดเจ็บได้เล่าว่า เมื่อคืนนี้ตนเองและแฟนหนุ่มได้ไปนั่งดื่มกันที่ร้านแห่งนี้ โดยไม่เคยรู้จักกับคู่กรณีเลยแม้แต่น้อย สักพักเห็นว่าแฟนของนายสุริโยมีเรื่องและเห็นนายสุริโยลงมาจากรถยนต์ปรี่เข้ามาตะลุมบอน ตนกับแฟนหนุ่มเห็นว่าเหตุการณ์มันรุนแรงจึงได้เข้าไปห้าม แต่กลับโดยนายสุริโยชกเข้าบริเวณคางด้านซ้ายอย่างจัง จนตนเองล้มทั้งยืน และมีบาดแผลอีกหลายที่ แฟนตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงได้พาตนเองไปที่ รพ.เชียงคำ เพื่อทำการรักษาบาดแผลทันที และตนขอย้ำว่าไม่เคยรู้จักครูท่านนี้มาก่อนแต่อย่างใด ทำไมจึงมาต่อยตนจนล้มทั้งยืนแบบนี้ และปกติผู้ชายเขาจะไม่ชกผู้หญิงในเหตุทะเลาะวิวาทยิ่งเป็นครูด้วยแล้วยิ่งไม่สมควรด้วยซ้ำ

ด้านนายสุริโย คู่กรณีได้กล่าวว่า วันนี้ตนถูกเรียกตัวมาที่ สภ.ภูซาง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และขอชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ว่า ภรรยาของตนเองคือ น.ส.รัตติกาล ธะโม อายุ 35 ได้มีเรื่องกับโต๊ะข้าง ๆ ซึ่งเป็นภรรยาของนายตำรวจคนหนึ่ง จู่ ๆ ภรรยาของตนก็โดนรุมตนจึงลงจากรถยนต์เข้าไปไปห้ามแต่ด้วยความเมาตนเองไม่สามารถควบคุมสติได้จึงชกไปฝ่ายที่มีเรื่องก่อนแล้วไปหลายที โดยตนเองก็โดนอีกฝ่ายเอาเก้าอี้มาฟาดตนเองด้วย แต่ก็ได้เห็นน.ส.ปุญญพัฒน์ เข้ามาห้าม และนึกว่าคนห้ามเป็นพวกอีกฝ่ายจึงชกเข้าอย่างจัง โดนไม่รู้ว่าตัวของ น.ส.ปุญญพัฒน์ นั้นบาดเจ็บขนาดไหน หลังจากนั้นก็ได้พาภรรยาของตนเองไปรักษาตัวที่ รพ.เชียงคำเช่นกัน ซึ่งภรรยาของตนเองหัวแตกเลือดอาบเป็นอย่างมาก และในเหตุการณ์นี้ตนเองยอมรับผิดแต่โดยดี ส่วนเรื่องที่ซี้กับ ผู้หลักผู้ใหญ่ และ ส.ส. ในพื้นที่ ที่ทำไปเพราะด้วยความมึนเมาจึงทำให้ขาดสติไปชั่วขณะ

ทางด้าน พ.ต.ท.สงบ ฟักแก้ว พนักงานสอบสวน ได้เรียกคนที่อยู่เหตุการณ์ทั้งหมดมาพูดคุยเจรจา และได้แจ้งข้อหาแก่นายสุริโย คือ ทะเลาะวิวาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ โดยปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาท และมีการตกลงค่าสินไหมเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ทั้งนี้ในส่วนของ น.ส.ปุญญพัฒน์นั้นได้ขอให้นายสุริโยช่วยในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลที่เกี่ยวกับฟันในปาก โดยนายสุริโยก็เต็มใจที่จะชดใช้ในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading