วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ลุงวัย 75 มางานศพนอนตายปริศนาในวัด”ญาติเผยไม่กินข้าวหลายวันและอากาศเย็น

ชายวัย 75 ปี นอนตายในวัดหลังมาร่วมงานศพ ญาติระบุ ไม่กินข้าวหลายวันและมีอากาศหนาวจัด

วันที่ 6 ธค.62 ร.ต.อ.ไสว ชูแก้ว รองสารวัตรสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและแพทย์เวร รพ.กระบี่ เข้าตรวจสอบเหตุคนเสียชีวิต ภายในวัดคลองใหญ่ ม.6 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ โดยที่เกิดเหตุ บริเวณโรงเลี้ยงอาหาร พบศพผู้ตายทราบชื่อต่อมาคือนายประจวบ นวลวิจิตร อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 ม.5 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ สภาพศพนอนหงาย สวมกางเกงขายาว สวมเสื้อแขนยาว และห่มผ้าอยู่ภายในลานโรงเลี้ยง ตรวจศพไม่พบบาดแผลเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-5 ชม.

สอบสวนนางแหล่ ดวงขวัญ อายุ 68 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายได้มาร่วมงานศพที่วัดดังกล่าวหลายวันแล้ว เนื่องจากญาติจะอยู่ที่ ต.ทับปริกจำนวนมาก โดยต่อเนื่องกัน 2 ศพเกือบ 10 วัน ซึ่งเมื่อวานนี้หลังเผาศพเสร็จ ตนได้เดินทางกลับบ้าน ส่วนผู้ตายก็ขออยู่ต่อที่วัดร่วมกับญาติๆ อีกจำนวนหนึ่ง และเมื่อคืนทราบว่า ได้อยู่จนเที่ยงคืนก่อนที่จะขอตัวไปนอนยังจุดดังกล่าวแล้วมาพบเสียชีวิตตอนเช้าวันนี้

ทั้งนี้สาเหตุจากการสอบถามญาติๆ บอกว่า ผู้ตายไม่ค่อยจะทานข้าวและคงเกิดอาการเพลียจากการไม่ได้นอน ประกอบกับอากาศที่หนาวจัดในช่วงกลางคืน และผ้าห่มที่มีเป็นแบบบาง จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้ช็อคเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตและขอประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading