วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

กลุ่มชาวประมงสมุทรปราการ”ยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าฯขอความช่วยเหลือปัญหาความเดือดร้อนจากรัฐ”

สมุทรปราการ – กลุ่มชาวประมงสมุทรปราการยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าขอความช่วยเหลือจากรัฐ

กลุ่มชาวประมงสมุทรปราการร่วมตัวหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ยื่นหนังสือให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากกฎหมายและนโยบายต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพของชาวประมง (ส่งทางระบบเรียบร้อยครับ)

นายพิชัย แซ่ซิ้ม นายกสมาคมการประมงจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนายกสมาคมการประมงคลองด่าน และตัวแทนชาวประมงในจังหวัดสมุทรปราการ ยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนจากกฎหมายและนโยบายต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพของชาวประมง โดยมี นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นตัวแทนรับหนังสือจากกลุ่มชาวประมง

โดยนายกสมาคมการประมงจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา หน่วยงานราชการ ได้ออกกฎ ระเบียบ ประกาศ และมาตรการต่างๆ มาบังคับใช้กับชาวประมง ทำให้ส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพประมง ตลอดจนห่วงโซ่ธุรกิจฯ จนทำให้ผู้ประกอบการหลายรายต้องเลิกอาชีพ เนื่องจากประสบกับภาวะขาดทุน มีภาระหนี้สินเพิ่มขึ้น

และจากการประชุมหารือเกี่ยวกับปัญหาปัญหาความเดือดร้อนของชาวประมง ของสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องทั้งหมดหยุดออกกฎหมาย และแก้ไขกฎหมาย รวมไปถึงนโยบายต่างๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพของชาวประมง โดยขอให้องค์กรสมาชิกชาวประมง และธุรกิจต่อเนื่องประมงใน 22 จังหวัดชายทะเลร่วมยื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดพร้อมกันในวันที่ 6 ธันวาคม 2562

ทางด้าน นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จะนำหนังสือจากกลุ่มชาวประมงจังหวัดสมุทรปราการ ส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาความความเดือดร้อนของกลุ่มชาวประมงในจังหวัดสมุทรปราการต่อไป

บุญประสิทธิ์ นุชนารถ

Loading