วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ”นักวิ่งทั่วประเทศกว่า 10,000 คน”วิ่งฝ่าลมหนาว สู่ ผามออีแดง”

ศรีสะเกษ นักวิ่งทั่วประเทศกว่า 10,000 คนวิ่งฝ่าลมหนาวสู่ผามออีแดง นายก อบจ.ปลื้มได้เงินรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายสมทบกองทุนเด็กยากจนให้เรียนจบปริญญาตรีร่วม 500,000 บาท

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 8 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้า ร.ร.บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน รันฟอร์คิง เดิน-วิ่ง มินิฮาร์ฟมาราธอน เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ประจำปี 2562 ซึ่ง อบจ.ศรีสะเกษ ร่วมกับ อ.กันทรลักษ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน อ.กันทรลักษ์ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา ได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น ตามโครงการสานพลังท้องถิ่นไทย ถวายพ่อของแผ่นดิน โดยมี นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสมเกียรติ ศรีขาว รักษาการปลัด จ.ศรีสะเกษ พ.อ.วีระยุทธ รักษ์ศิลป์ ผบ.ฉก.1 กองกำลังสุรนารี นายเสนีย์ เรืองฤทธิ์ราวี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 นำบรรดาข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และนักวิ่งจากทั่วประเทศกว่า 10,000 คน มาให้การต้อนรับและร่วมวิ่งในครั้งนี้

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ฟันรัน ระยะทาง 5 กม. มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม. ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กม. และวีไอพี เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งได้ทุกระยะทาง ซึ่งนักวิ่งทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะได้รับเหรียญรางวัลที่ระลึกทุกคน และผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศจะได้รับโล่รางวัลและรางวัลเงินสดตามการแข่งขันแต่ละประเภท ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนชาวศรีสะเกษได้มีการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษอีกด้วย

นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดวิ่งครั้งนี้นับว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง เนื่องจากว่ามีนักวิ่งจากทั่วประเทศมาเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้มาก ซึ่งตนได้ประกาศไปว่า หากไม่ได้สมัครเข้าร่วมแข่งขันก็ขอเชิญชวนสวมเสื้อเหลืองมาเข้าร่วมวิ่งในครั้งนี้ได้ แม้ว่าจะจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปีมาแล้วร่วม 20 ปี แต่ก็ได้รับความสนใจจากบรรดานักวิ่งชาวศรีสะเกษและจากทั่วประเทศมาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก และปีนี้จัดเป็นพิเศษกว่าทุกปี เนื่องจากว่าเป็นการดำเนินงานตามโครงการสานพลังท้องถิ่นไทย ถวายพ่อของแผ่นดิน โดยเงินรายได้จากการจัดการแข่งขันครั้งนี้ จำนวนประมาณ 500,000 บาท จะไม่มีการหักค่าใช้จ่าย เงินรายได้ทั้งหมดจะนำไปจัดตั้งกองทุนการศึกษาบรมราชาภิเษก 4 พ.ค.62 ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้า เพื่อเยาวชนยากไร้ ด้อยโอกาสในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องจนจบขั้นสูงสุดตามอัตภาพ

ข่าว,/ภาพ … บูญทัน ธุศรีวรรณ / ศรีสะเกษ

Loading