วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ททท.จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย”

ททท.จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Table Top Sales)และแถลงแผนการตลาดการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไตรมาสที่ 1/2563 ที่จังหวัดนครราชสิมา

เมื่อเร็วๆนี้ ที่บ้านไร่ธีระวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ นำคณะสื่อมวลชน Blogger Youtuber และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Table Top Sales) และร่วมงานแถลงแผนการตลาดการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไตรมาสที่ 1/2563 ในธีม Isan In The Garden โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน และนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แถลงแผนการตลาดการท่องเที่ยว (Market Briefing) ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ตามโครงการ COOL วันธรรมดาน่าเที่ยว@สุรินทร์-ศรีสะเกษ

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแถลงแผนการตลาดการท่องเที่ยว (Market Briefing) กล่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมการขาย (Table Top Sales) และการแถลงแผนการตลาดการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไตรมาสที่ 1/2563 ในธีม Isan In The Garden ในครั้งนี้ ได้มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่น (Seller) ได้แก่โรงแรมและบริษัทนำเที่ยวรายย่อย จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 38 ราย และผู้ประกอบการท่องเที่ยวนำเที่ยวรายใหญ่ สมาคมท่องเที่ยว จำนวน 2 ราย รวมทั้งสิ้นจำนวน 40 ราย ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อ(Buyer) เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง ให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่พื้นที่เมืองรองให้สอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของ ททท. เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือในมิติใหม่ โดยการเจาะลึกเรื่องสไตล์การท่องเที่ยวแบบเท่ๆ เชื่อมโยงกับอาหารพื้นถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ภายใต้แนวคิด “More Gastronomy Cool อีหลี” ที่ผสมผสานระหว่างภูมิปัญญาชาวบ้านกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ตามแคมเปญ “Cool Isan” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ต่อไป

นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า การนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากสุรินทร์และศรีสะเกษ เสนอขายโปรแกรมนำเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ อาทิ เส้นทางท่องเที่ยวรับทะเลหมอก 2 ดาว 3 ตะวัน ที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ทุ่งกะบาลกะไบ วิถีทำบุญตักบาตรสะพานไม้ไผ่บุ่งกระแซง กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวง ที่วัดวัดไพรพัฒนา วัดเขาศาลา อำเภอกาบเชิง ชมวิถีชุมชนทอผ้าไหม บ้านท่าสว่าง บ้านสวาย หมู่บ้านทำเครื่องเงินบ้านเขวาสินรินทร์ หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง อันเป็นการสร้างรายได้สู่ 2 จังหวัดเพิ่มมากขึ้นต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ … ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading