วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”เดินรณรงค์”ทวงคืนอำนาจในการเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ของประชาชน

กาญจนบุรี ได้แค่แสดงออกพวกเขายังเหนียวแน่น!! วันรัฐธรรมนูญ พรรคการเมืองจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ ทวงคืนอำนาจในการเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน โดยมีประชาชน พร้อมสุนัขออกไปร่วมเดินกันคึกคัก

วันที่ 10 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ทางพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ทวงคืนอำนาจในการเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน

โดยมี นายวินัย กันสวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานพรรคอนาคตใหม่กาญจนบุรี นายวรรษภณ แสงเป่า (ทนายสุกวี) อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ นายเสรี นาเจริญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2 พรรคอนาคตใหม่ นายจิม เที่ยงตรง อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 พรรคอนาคตใหม่ น.ส.กิ่งแก้ว นุชอนงค์ ธุรการจังหวัดกาญจนบุรี พรรคอนาคตใหม่ คณะกรรมการสาขา สมาชิกพรรค ประชาชน นักศึกษา และสุนัข ออกไปร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ในครั้งนี้

บรรยากาศทั่วไป เป็นไปอย่างคึกคัก มีป้ายประชาสัมพันธ์ บอกถึงความต้องการของประชาชน เช่น ข้อความว่า “” จินตนาการใหม่ ข้อตกลงใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่ ประเทศไทยแบบไหน ที่เราอยากอยู่ร่วมกัน เดินไปด้วยกัน เดินไปพร้อมกัน ร่วมกันหาคำตอบ ร่วมกันตัดสินใจ ประเทศไทยแบบไหนที่เราฝันอยากจะเห็น”

นายวินัย กันสวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานพรรคอนาคตใหม่กาญจนบุรี กล่าวว่า ในการเดินรณรงค์ในครั้งนี้ เพื่อที่จะให้ประชาชนได้รับทราบว่า รัฐธรรมนูญเขียนโดยใคร ก็รับใช้คนกลุ่มนั้น รธน. ฉบับ 2560 มีคนเขียน 21 คน ทั้งหมดมาจาก ทหาร นายทุนผูกขาด และชนชั้นนำไม่มีพวกเรา – “ประชาชน” ในขณะที่ เงินในกระเป๋าของประชาชนส่วนใหญ่เพิ่มไม่ทันหนี้สิน แต่นายพลและนายทุนผูกขาด กลับร่ำรวยมั่งคั่งขึ้นอย่างมหาศาล ส่วนคุณภาพชีวิต การศึกษา และเสรีภาพของพวกเรา หล่นรั้งท้ายประเทศเพื่อนบ้าน ทวงคืนอำนาจในการเขียนรัฐธรรมนูญ ร่วมกันเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน

นายวรรษภณ แสงเป่า (ทนายสุกวี) อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า การเดินรณรงค์วันนี้ เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ จึงต้องการให้ประชาชนได้รับรู้รับทราบถึงเจตนารมณ์ของเราว่า ประชาชนส่วนหนึ่งไม่ใช่ชนชั้นนำ ไม่ใช่ทหารไม่ใช่นายทุนผูกขาดร่วมกันเขียนรัฐธรรมบูญฉบับใหม่ที่ประชาชนเป็นคนกำหนด ” New Consensus Thailand ผลักดันสังคมให้รู้ ปัญหารัฐธรรมนูญ 2560 เพื่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่”

ปรีชา – วรรณวรา ไหลวารินรินทร์ / กาญจนบุรี

Loading