วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!นำทีมสืบสวนภ.1”บุกรวบแก๊ง เพื่อนเหงา รีดไถในห้างดังเมืองนนทบุรี

10 ธ.ค. 2019
18

เดอะโอ๋!!! นำทีมสืบสวนบุกรวบแก๊ง เพื่อนเหงา รีดไถในห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน


วันนี้ 10 ธ.ค.2562 สภ.เมืองนนทบุรี อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.สมสิทธิ์ สันทัสนะโชค พ.ต.ท.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ พ.ต.ท.ศุภกร อ้นสุวรรณ์ รอง ผกก.สส. ภ.จว.นนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 และ กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน นายวินิจ หรือ เกรส จันทร์นิเวศน์ อายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 61 ม.1 ต.บ้านบ่อ อ.เมืองสมุทรสาคร จว.สมุทรสาคร ตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรีที่ จ.490/2562 ลงวันที่ 7 ธ.ค. 2562 และนายโชคชัย หรือบิ๊ก นามมูลน้อย อายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 183/336 ถนน สรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรีที่ จ.491/2562 ลงวันที่ 7 ธ.ค. 2562 พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น M-SLAZ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 9 กจ-3623 กรุงเทพมหานคร.เสื้อ กางเกง หมวกแก๊ป รองเท้า ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า สิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา”

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 20.23 น.ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งจากนายสำราญ การุญ อายุ 54 ปี ได้พานายเอ (นามสมมุติ)อายุ 17 ปี บุตรชายเข้าแจ้งความว่าเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 16.00 น.นายเอ (นามสมมุติ) ได้เดิน อยู่ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่าน ถนนงามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จว.นนทบุรี ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ได้เดินเข้ามาแล้วบังคับพาเดินออกจากห้างดังกล่าว ไปที่ลานจอดรถชั้นล่าง แล้วพานายเอ (นามสมมุติ)นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์เข้าไปในซอยงามวงศ์วาน 18 หลังจากนั้นคนร้ายได้บังคับให้นายเอ(นามสมมุติ)โทรศัพท์หาผู้ปกครองให้โอนเงินมาให้จำนวน 4,000 บาท เมื่อเงินโอนเข้าบัญชีแล้วคนร้ายทั้งสองได้พานายเอ(นามสมมุติ) ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ที่บริเวณหน้าร้านขายยาโอฬารเภสัช บริเวณปากซอยเรวดีด้านถนนติวานนท์ เมื่อได้เงินมาแล้วคนร้ายได้เอาเงินสดจำนวนดังกล่าวไปหลังจากนั้นคนร้ายได้พานายเอ(นามสมมุติ)ไปปล่อยไว้บริเวณริมถนนหน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี แล้วคนร้ายทั้งสองได้พากันหลบหนีไป
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบชื่อคนร้ายในเวลาต่อมาว่าคือ นายวินิจ หรือ เกรส จันทร์นิเวศน์ และนายโชคชัย หรือบิ๊ก นามมูลน้อย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ นายวินิจ หรือเกรสฯ ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ จ.490/2562 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2562 และ นายโชคชัยหรือบิ๊กฯ ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ จ.491/2562 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2562 ในข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า สิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา”

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิกเผยว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันบูรณาการทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายโชคชัย หรือบิ๊ก ได้หลบหนีมาเช่าห้องเช่ารายวัน เดอะ วิวล์ บริเวณซอยแจ้งวัฒนะ 14 เขตทุ่งสองห้อง กรุงเทพมหานคร วันที่ 9 ธันวาคม 2562 เวลา 22.00น.และติดตามจับกุมตัวนายวินิจ หรือเกรส ได้หลบหนีมาเช่าห้องพักที่บริเวณซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน เขตทุ่งสองห้องกรุงเทพมหานคร จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 เวลา 02.00 น.ขณะเดินมาซื้อของใช้ที่ร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมันคาลเท็กช์ ถนนงามวงศ์วาน เขตทุ่งสองห้อง กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีดังกล่าวข้างต้น
จากการสอบสวนนายวินิจหรือเกรส และ นายโชคชัย หรือบิ๊ก ได้ให้การรับสารภาพว่าเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ ที่ผ่านมาพวกตนไปนั่งดื่มกินที่ร้าน คาราโอเกะแห่งหนึ่งย่านดอนเมืองเมื่อเช็คบิลออกมาประมาณ 10,000 บาทแต่พวกตนขอทางร้านจ่ายไว้ก่อน 2,000 ส่วนที่เหลือจะนำมาจ่ายภายหลัง แต่พวกตนหาเงินไม่ทัน ทางเจ้าของร้านได้โทรศัพท์มาทวงตลอด พวกตนจึงได้ตัดสินใจร่วมลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์นายเอ(นามสมมุติ)ภายในห้างสรรพสินค้าเพื่อหาเงินไปจ่ายทางร้านหลังก่อเหตุพวกตนได้หลบหนีไป จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลางที่ใช้ในวันก่อเหตุ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไดัควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปชี้จุดที่เกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ บริเวณห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์สาขาวามวงศ์วาน โดยจุดที่ 1 ที่ชั้น G บริเวณทางขึ้นบรรไดเลื่อนเป็นจุดที่คนร้ายเดินมาพบผู้เสียหายแล้วข่มขู่ว่ามีอาวุธปืนก่อนจะเดินกอดคอผู้เสียหายออกมาที่บริเวณทางเข้าออก ส่วนจุดที่ 2 เป็นจุดที่คนร้ายขับรถจักรยานยนต์มารับนายเอ(นามสมมุติ)ก่อนจะขึ้นจักรยานยนต์ ซ้อน 3 ออกจากห้างไป

จากการตรวจสอบประวัติ นายวินิจ หรือเกรส จันทร์นิเวศน์ พบว่าเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธวันที่ 7 เม.ย.59 พื้นที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร ศาลตัดสินจําคุก 5 ปี พ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.61 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค1 ได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย และขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading