วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พ่อเฒ่าวัย 70 ถอดเสื้อหนาวตาย”

12 ธ.ค. 2019
18

ชุมพร-พ่อเฒ่า70 ถอดเสื้อนอกบ้าน หนาวทรุดนั่งตาย

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 11 ธค.62 ร.ต.อ.ไกรสิทธิ์ เพชรคีรี สวส. (สารวัตรเวรสอบสวน) สภ.บ้านในหูต อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ที่ หมู่ที่ 7 ต.นาขา พร้อมด้วย พ.ต.ท. จเร เกลี้ยงเกลา สวป. พ.ต.ต.เกรียงศักดิ์ เมืองแดง สว.สส. หน่วยกู้ภัยหลังสวน กำลังตำรวจจำนวนหนึ่งรุดที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ บ้านเลขทื 374 หมู่ที่ 7 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร พบว่าที่ข้างบ้านใต้ราวแขวนผ้า พบศพนายพิน นิยมจิตร อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 254 หมู่ที่ 5 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เสียชีวิต ในท่านั่งทรุดกองติดกับผนังบ้าน สภาพศพสวมเพียงกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย ในที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ จากการชันสูตร ลงความเห็นว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

สอบสวน นายสามารถ ชูทอ อายุ 48 ปี ได้การว่า ในช่วงหัวค่ำนายพินได้มาทำหน้าที่ดูแลบริเวณบ้านตามปกติ จนกระทั่งดึกมีผู้มาบอกว่า นายพินเสียชีวิตอยู่ข้างบ้าน จึงแจ้งตำรวจ สันนิษฐานว่า ในขณะที่นายพินซึ่งอายุมาก ถึง 70 ปีแล้วเป็นผู้มีนิสัยไม่ชอบสวมเสื้อในช่วงกลางคืน จะมารับจ้างดูแลบ้านให้นายสามารถซึ่งเปิดเป็นห้องพักชั่วคราว นายพินคงจะเดินถอดเสื้อเพื่อตรวจบริเวณบ้าน แต่ในปีนี้ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร มีอากาศหนาวเย็นมากผิดปกติ ซึ่งไม่มีเคยมีอากาศหนาวแบบปีนี้มานานหลายปี นายพินไม่คาดคิดว่าอากาศหนาวอาจทำให้ถึงแก่เสียชีวิตยังคงเดินถอดเสื้ออยู่นอกบ้านท่ามกลางความหนาวเย็น จึงส่งผลให้หัวใจล้มเหลียวเฉียบพลัน และทรุดกองนั่งลงกับพื้นบ้านเสียชีวิตทันที และมีผู้มาพบหลังจากเสียชีวิตเพียงไม่ถึง1ชม.

นายพิน ถึงแม้จะสูงอายุแต่ยังมีร่างกายที่ดูแข็งแรง จะมารับจ้างดูแลห้องพักเช่าให้กับนายสามารถได้นาน 4 เดือน โดยจะทำงานเฉพาะในช่วงกลางคืน มีภรรยาแต่เลิกรากัน และ ลูกๆของนายพินก็ทำงานอยู่ใน กทม. นายพินนับเป็นผู้เสียชีวิตด้วยความหนาวเป็นรายแรกของจังหวัดชุมพร ที่ในปีนี้ใความหนาวเย็นมากที่สุดในรอบ 20 ปี อุณหภูมิอยู่ ที่ 20-25 องศาเซนเซียสเท่านั้น

Loading