วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รมน.กระบี่ลงพื้นที่”ชุมชนยื่นหนังสือจังหวัดกระบี่ แก้ปัญหาความเดือดร้อนจากชายชุดดำ”เข้าทำร้าย บีบให้ออกจากพิ้นที่”

รมน.กระบี่ลงพื้นที่ทันที หลัง ชาวชุมชนสร้างสรรค์สังคมไทย กระบี่ น้อย ยื่นหนังสือต่อจังหวัดกระบี่ ให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากชายชุดดำ เข้าทำร้ายร่างกาย บีบบังคับให้ออกจากพื้นที่


พ.อ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รอง ผอ.รมน.จ.กระบี่ ได้รับมอบหมายจาก พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้เป็นตัวแทนรับหนังสือจากชุมชนสร้างสรรค์สังคมไทย ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ นำโดย นายขจิต ผลอินทร์ ประธานชุมชนฯ และสมาชิกชุมชนประมาณ 100 คน โดยมี นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อันเนื่องจากมีเหตุการณ์ชายฉกรรจ์ แต่งกายชุดดำมาทำร้ายร่างกายและจับตัวสมาชิกกลุ่มสร้างสรรค์ไทย พาไปจกพื้นที่ หมู่ที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ไปในพื้นที่ หมู่ที่ ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ และบีบบังคับให้ออกจากพื้นที่ เพื่อนำสมาชิกของตนเองเข้ามาอยู่แทน ซึ่งมีหลักฐานคำให้การและภาพถ่ายที่ชัดเจน พร้อมระบุชื่อกลุ่มของผู้ก่อเหตุให้ทางราชการได้ทราบ และในปัจจุบันได้มีชายชุดดำปกปิดใบหน้าประมาร – คน ออกลาดตระเวนข่มขู่ชาวบ้านในหมู่บ้านตลอดเวลา ทำให้ชาวบ้านมีความหาดกลัว วิตกกังวลในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จนอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ จึงได้เดินทางมาขอให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนด้วย

พ.อ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รอง ผอ.รมน.จ.กระบี่ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อได้รับความเดือดร้อนได้ยื่นเรื่องต่อจังหวัดให้รับทราบ กอ.รมน.จ.กระบี่ มี ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เป็นผู้อำนวยการ ขณะเดียวกัน เป็นหน่วยประสานงานกับกองทัพภาคที่ 4 จากเรื่องที่รับทราบจากประชาชน เข้าใจถึงความเดือดร้อนและความหวาดกลัวที่เกิดขึ้น การกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าว เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน จังหวัดจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจังหวัดได้มีการประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าอยู่ประจำพื้นที่กับประชาชน แต่เนื่องจากต้องมีการเตรียมประสานกำลังจากหลายหน่วย รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการลงไปอยู่ในพื้นที่ของกำลังพล ซึ่งจะต้องไปอยู่จนกว่ากาจัดที่ดินทำกินของ สปก.จะเสร็จเรียบร้อย และผู้ที่จะให้ผู้ที่อาศัยอยู่เดิมออกจากพื้นที่คือจังหวัด และ สปก.เท่านั้น ซึ่งจะต้องเร่งทำเรื่องนี้ให้ดีที่สุดและรวดเร็วที่สุดด้วย โดยในช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยียนความเป็นอยู่ของประชาชนเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ด้วย

ทางด้านนายอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อำเภอได้รับทราบมาแล้ว และขณะนี่อยู่ในระบวนการของกฏหมาย ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน หรือถูกระทำ ทั้งการทำร้ายร่างกาย การทำลายทรัพย์สิน ให้ไปแจ้งความดำเนินคดี เพื่อเจ้าหน้าที่จะสามารถเข้าไปดำเนินการได้ ในส่วนที่แจ้งความไว้แล้ว ขณะนี้คดีมีความคืบหน้า โดยเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหา

กระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

Loading