วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ไฟไหม้บ้านผู้ใหญ่บ้านหวิดวอดทั้งหลัง

ราชบุรี  ไฟไหม้บ้านผู้ใหญ่บ้านหวิดวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 12 ธ.ค. 62 พ.ต.ท.ดุสิต เกิดพุ่ม สารวัตรเวร สภ.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 47 หมู่ 9 ต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลวัดเพลงจำนวน 3 คัน ให้เข้าไปฉีดน้ำดับเพลิง ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ในที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายบรรพต หงษ์ศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ซึ่งเป็นบ้านทรงไทยสองชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ เจ้าหน้าที่กำลังทำการฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่บนชั้นสองซึ่งเป็นไม้และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการฉีดน้ำดับเพลิงกว่า 20 นาที จึงสามารถดับเพลิงได้ทั้งหมด แต่ตัวบ้านชั้นสองนั้นเสียหายไปกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ นอกจากยังพบนางสมนึก หงษ์ศรี ภรรยาของนายบรรพต หงษ์ศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ยืนร้องไห้ด้วยอาการตกใจ

จากการสอบถามนางสมนึก หงษ์ศรี ภรรยาของนายบรรพต หงษ์ศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ได้เล่าให้ฟังด้วยอาการตื่นตกใจว่า ขณะกำลังทำกับข้าวอยู่ชั้นล่าง ก็ได้ยินเสียงคล้ายของตก แต่ไม่ได้สนใจจนกระทั่งสามีกลับมาจากไปธุระนอกบ้าน พอเข้าบ้านมาก็ตะโกนบอกว่าไฟไหม้บนบ้าน จึงได้ช่วยกันนำน้ำขึ้นไปดับไฟ แต่เนื่องจากบนชั้นสองของบ้านเป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอรถน้ำดับเพลิงดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุนั้นน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นต้องรอตรวจสอบก่อน เนื่องจากทางเจ้าของบ้านนั้นยังอยู่ในอาการตกใจ จำไม่ได้ว่าเก็บทรัพย์สินอะไรไว้บ้าง

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

 

Loading