วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

มุกดาหาร!!เปิดกิจกรรม Big Cleaning Day “สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2”

มุกดาหาร เปิดกิจกรรม Big Cleaning Day บริเวณสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว แห่งที่ 2 พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงปลายปี 2562

วันนี้ (13 ธ.ค.62) นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day บริเวณทางขึ้นสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว แห่งที่ 2 ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร โดย นางสาวณัฐชยา ช่างแกะ ท้องถิ่นจังหวัดมุกดาหาร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม
นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า นับว่าเป็นสิ่งที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับทุกท่านที่มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรม “Big Cleaning Day” บริเวณถนนชยางกูร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกตาหาร ในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจกัน ประกอบกิจกรรมสาธารณประโยชน์จึงขอให้ทุกภาคส่วนได้นำแบบอย่างการร่วมแรง ร่วมใจ กิจกรรมการทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ ในครั้งนี้ ไปปรับใช้ในหน่วยงานหรือพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง ให้มีความสะอาด สวยงาม และช่วยกันปลูกจิตสำนึกให้กับประชาชนได้ช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมที่ดี รณรงค์ช่วยกันรักษาความสะอาดความเป็นระเบียบเรียบร้อย

นางสาวณัฐชยา ช่างแกะ ท้องถิ่นจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ด้วยถนนชยางกูรเป็นเส้นทางถนนสายหลักที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้สัญจรระหว่างจังหวัดอำนาจเจริญ มุกดาหาร และนครพนม ประกอบกับจังหวัดมุกดาหารได้รับการส่งเสริมให้เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ดังนั้น เพื่อให้ถนนสายหลักจังหวัดมุกดาหาร เป็นถนนที่มีความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบ เรียบร้อย เห็นควรที่ทุกภาคส่วนจะช่วยกันพัฒนาโดยเฉพาะส่วนราชการ องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนซึ่งเป็นผู้ประกอบการ ตามเส้นทางถนนสายชยางกูร ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย

กิจกรรม Big Cleaning Day ครั้งนี้ จังหวัดมุกดาหารร่วมกับ เทศบาล เมืองมุกดาหาร และเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ ร่วมกันจัดขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก อาสาสมัครต่างๆ และประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร จำนวนกว่า 800 คน ร่วมกิจกรรม

อนุศักดิ์- เสาวภา แสนวิเศษ /มุกดาหาร

Loading