วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุพรรณบุรี”จัดโครงการธารนำ้ใจท้องถิ่นไทย”เลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขัง

จังหวัดสุพรรณบุรี จัดโครงการธารน้ำใจท้องถิ่นไทย เลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขัง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
เวลา 10.30 น.


วันที่ 13 ธ.ค.62 ที่ เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับมอบหมายจากนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เป็นประธานใน “โครงการธารน้ำใจท้องถิ่นไทย เลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขัง” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายสมศักดิ์ เขียวอ่อน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี นายอาคม สุวรรณโน ท้องถิ่นจังหวัดสุพรรณบุรี ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมในโครงการ เพื่อเป็นการสนองพระบรมราโชบายของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการรวมพลังจิตอาสาแสดงน้ำใจและสร้างกำลังใจให้แก่ผู้ต้องขัง

สำหรับโครงการธารน้ำใจท้องถิ่นไทยเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขัง โดยกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมการเข้าถึงโอกาส และได้รับการสงเคราะห์ด้านคุณภาพชีวิต รวมทั้งสุขภาพทางจิตใจให้แก่ผู้ต้องขัง เช่น จัดให้ให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ต้องขังได้ระลึกถึงความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเป็นกำลังใจในการอยู่ร่วมกันในสังคม หลังจากออกจากเรือนจำหรือทัณฑสถาน และเป็นพลังในการช่วยเหลือสังคมต่อไป โดยจังหวัดสุพรรณบุรีพิจารณาคัดเลือกเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นพื้นที่เป้าหมายในการเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขัง ซึ่งมีจำนวน 520 คน

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ / รัชนีกร โพธิ์ไพจิต สุพรรณบุรี

Loading