วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฏร ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎรโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น


เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2562 เวลา 10.20 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอเมืองมุกดาหาร จำนวน 300 ผืน และผู้แทนรับมอบ อำเภอนิคมคำสร้อย อำเภอดอนตาล อำเภอหนองสูง อำเภอดงหลวง อำเภอคำชะอี อำเภอหว้านใหญ่ อำเภอละ 200 ผืน จำนวน 1,500 ผืน ณ หอประชุมโรงเรียนคำป่าหลายสรรพวิทย์ ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญและกำลังใจ ด้วยทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎรที่ประสบภัยหนาว โดยนายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต้อนรับและรายงานสถานการณ์ภัยหนาว และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวให้ได้รับทราบ สร้างความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ กับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารแก่ผู้ที่เดินทางมารับผ้าห่มกันหนาวด้วย จากนั้นได้เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวและผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ตำบลคำป่าหลาย จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1. นายเชื่อม แสนวิเศษ อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 210 หมู่ 1 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ผู้ป่วยติดเตียงมา 3 เดือน เป็นมะเร็งกล่องเสียง เจาะคอ ให้อาหารทางสายยางทางหน้าท้อง 2. นางทา เมืองโคตร อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 114 หมู่ 1 ตำบลคำป่าหลาย ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ มีปัญหาแขน ขาขวาอ่อนแรง 3. นางเตียงทอง พรหมอวน อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 413 หมู่ 1 ตำบลคำป่าหลาย ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก ผ่าตัดสมอง เป็นผู้ป่วยติดเตียง พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว

จังหวัดมุกดาหาร แบ่งการปกครอง ออกเป็น 7 อำเภอ 53 ตำบล 526 หมู่บ้าน มีพื้นที่ทั้งหมด 4,339.83 ตารางกิโลเมตร หรือ 2,712,394 ไร่ จากสถานการณ์ภัยหนาวในปี 2562 ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนต้องการเครื่องกันหนาว จำนวน 63,375 ชิ้น ได้รับการช่วยเหลือแล้ว จำนวน 12,750ชิ้น คงเหลือ 50,625 ชิ้น…

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading