วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ”ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว

สมุทรปราการ – ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว


นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเตรียมความพร้อมในการต้อนรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2563 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี พลตำรวจตรี ชูฉัตร ธารีฉัตร รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พ.ต.อ.ณัฏพล โกมินธรชาติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผู้กำกับการ กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 พร้อมกำลังพลจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยว กว่า 300 คน เข้าร่วมในพิธี ณ บริเวณถนนด้านนอกหน้าอาคารผู้โดยสาร ชั้น 4 ระหว่างประตู 7 – 8
นอกจากนี้ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร หรือ Airport Operation Center ณ ห้อง CIP 5 บริเวณชั้น 3 อาคารผู้โดยสาร ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 มกราคม 2563 เวลา 24.00 น. โดยภายในศูนย์ได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2132 9950 เพื่อให้การอำนวยความสะดวกผู้โดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นศูนย์กลางในการประสานงานด้านการรักษาความปลอดภัยในด้านต่าง ๆ แก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ตลอดจนเพื่อให้การดำเนินงานสอดคล้องกับนโยบายแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2563 ของกระทรวงคมนาคม

และเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ใช้บริการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ยกเว้นค่าจอดรถให้ผู้โดยสารที่นำรถมาจอดที่ลานจอดรถระยะยาวโซน C ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงเวลา 17.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม 2563 ซึ่งสามารถจอดรถยนต์ได้ 718 คัน โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้จัดรถ Shuttle Bus สาย A ที่วิ่งให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารจากศูนย์ขนส่งสาธารณะ (Bus Terminal) ตามลำดับไปยังลานจอดรถระยะยาว โซน C เพื่อรับผู้โดยสารไปส่งยังอาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 ประตู 3 และประตู 8 และขึ้นไปที่ชั้น 2 ประตู 5 กลับไปยังศูนย์ขนส่งสาธารณะ (Bus Terminal) ตามลำดับ โดยผู้ใช้บริการรถ Shuttle Bus ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 1329511-12 และ AOT Contact Center โทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

สมุทรปราการ – บุญประสิทธิ์ นุชนารถ

Loading