วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นครปฐม” เดิน-กิน-ชิม-เที่ยว”ถนนคนเดิน ทวารวดีศรีนครปฐมพร้อมกันทั่วประเทศ

นครปฐม เริ่มแล้ว เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน พร้อมกันทั่วประเทศ 22 ธันวาคมนี้ มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับพื้นที่

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2562 ที่นครปฐม เวลาประมาณ 18.00 น.นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดกิจกรรม เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดินทวารวดีศรีนครปฐม ณ.ถนน คน เดิน ทวารวดี ศรีนครปฐม บริเวณหน้าวัดพระงาน พระอารามหลวง เลียบคลองเจดีย์บูชา โดยมีนางสาวเอกรัตน์ นาคาคง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครปฐม กล่าวรายงาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครนครปฐม นายบุญเลี้ยง ข่ายม่าน เกษตรจังหวัดนครปฐม วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ จึงได้มอบหมายให้กรุงเทพมหานคร และทุกจังหวัดจัดกิจกรรมในรูปแบบถนนคนเดิน Walking Street เพื่อสร้างรายได้ให้ประชาชน

ในระดับพื้นที่ จึงให้ทุกจังหวัดดำเนินโครงการ เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน ระดับจังหวัด ทุกจังหวัดทั่วประเทศ และเปิดตัวโครงการพร้อมกันในวันที่ 22 ธันวาคม 2562 ซึ่งจังหวัดนครปฐม ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดขึ้น ณ ถนนคนเดินทวารวดีศรีนครปฐม ริมคลองเจดีย์บูชา วัดพระงาม พระอารามหลวง ตั้งแต่เวลา 17.00 – 21.00 น. ของทุกวัน ไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ และจะดำเนินการต่อเนื่องไปตลอดทั้งปีตามความเหมาะสม

สำหรับกิจกรรม เดิน กิน ชิม ถนนคนเดินทวารวดีศรีนครปฐม มีร้านค้ากว่า 600 ร้านค้า ดังกล่าวเป็นการจัดงานในรูปแบบถนนคนเดิน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะส่งความสุขให้กับชาวจังหวัดนครปฐมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้เดิน กิน ชิม เที่ยว สินค้าและชมการแสดงที่หลากหลายอย่างจุใจ ทั้งยังช่วยให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยเน้นให้มีสินค้าที่หลากหลาย ทั้งของกิน ของใช้ อาทิ ผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการในพื้นที่ ผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์ SMEs ของดีจังหวัด สินค้าเกษตร สินค้า อาหารชื่อดัง และของดีนครปฐม เกษตรอินทรีย์ ผัก บ้านนอก ถุงละ 20 บาททุกชนิด ผลไม้ ปลาสวยงาม สินค้าแปรรูป สินค้าวัฒนธรรมพื้นเมือง กระเป๋าสะพาย กระเป๋าใสเงิน ราคาถูก และสินค้าอื่นๆอีกมากมาย ตลอดจนการแสดงดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรม นอกจากนี้ได้จัดหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการรับเรื่องร้องทุกข์/ร้องเรียน และช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน จากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ภายในงาน เดิน กิน ชิม ผู้ที่ร่วมงาน กัวหน้าส่วนราชการ ร่วม Kick off และแต่งผ้าชุดไทยอีกด้วย เริ่มเวลา 17.00 น.-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เดิน กิน ชิม เที่ยว

 

Loading