ช่วยลูกวัวตกคลองส่งนำ้กลางเมืองหาดใหญ่

เจ้าหน้าที่ช่วยลูกวัวตกคลองกลางเมืองหาดใหญ่ ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงนำขึ้นมาได้โดยมีแม่วัวยืนดูลูกด้วยความห่วงใยอยู่ริมตลิ่งเป็นวัวที่เจ้าของไปไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์


เมื่อช่วงเช้าของวันนี้(23ธ.ค.62)ได้เกิดเหตุลูกวัวเพศผู้อายุประมาณ 5 เดือนพลัดตกลงไปในคลองจันทร์วิโรจน์ หลังสถานีดับเพลิงศรีภูวนารถ ซึ่งอยู่ลึกลงไปจากตลิ่งเกือบ 5 เมตรและมีน้ำในคลองสูงราว 1 เมตร และลูกวัวตัวนี้ขึ้นมาไม่ได้เพราะตลิ่งมีความลาดชัด 45 องศา ส่งเสียงร้องตลอดเวลา โดยมีแม่วัวยืนดูลูกของมันอยู่ริมคลองด้วยความห่วงใยและส่งเสียงตอบตลอดเวลา

เจ้าของวัวซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารในย่านเกิดเหตุได้แจ้งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่มาช่วย ซึ่งเป็นไปด้วยความทุลักทุเลเพราะต้องลงไปไล่ต้อนวัวในน้ำเนื่องจากลูกวัวอยู่ในอาการตื่น และเจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีนำเชือกมาผูกไว้กับตัวว่าและพยายามช่วยกันดึงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยมีแม่วัวยืนดูลูกอยู่ริมคลองด้วยความห่วงใย

เจ้าของวัวบอกว่าได้ไปชีวิตวัวตัวนี้มาจากโรงฆ่าสัตว์เนื่องจากสงสารเพราะเป็นวัวท้องแก่และกำลังจะถูกเชือด กระทั่งเลี้ยงมาได้สักพักก็ได้เกิดลูกวัวตัวนี้ออกมาและมักจะล่ามไว้ริมคลอง ส่วนลูกวัวก็ปล่อยให้วิ่งเล่นกับลูกแพะที่ไปไถ่ชีวิตมาเช่นกัน ซึ่งขณะเกิดเหตุลูกวัวตัวนี้น่าจะเดินตามลูกแพะลงไปบริเวณตลิ่งแต่เพราะตัวใหญ่กว่าจึงพลัดตกลงไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading