วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

วอนช่วยจับลิงออกไป”หลังบุกเข้าบ้านกัดเด็ก วัย 3 ขวบเลือดอาบ”

ราชบุรี วอนช่วยจับลิงออกไป หลังบุกเข้าบ้านกัดเด็ก 3 ขวบเลือดท่วมตัว

วันที่ 23 ธ.ค. 62 ได้มีผู้ที่ใช้โพสต์เฟซบุ๊คชื่อ แก้วตา ศรีคง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ลิงมากัดหลานฉันใครจะรับผิดชอบ มาทุกวัน” ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยังเจ้าของเฟสบุ๊ค ทราบว่าหลานชายถูกลิงเข้ามากัด จนได้รับบาดเจ็บโดยเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 260/1 หมู่ที่ 1 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางพเยาว์ ศรีคง อายุ 63 ปี และนางสาว วาสนา อำนวลใจ อายุ 23 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป กำลังอุ้ม ด.ช. ปิยพัฒน์ วิชิตชาญ หรือน้องอิ๊กคิว อายุ 3 ขวบ ไว้ในอ้อมแขน ส่วนที่บริเวณศรีษะมีผ้าก๊อกปิดแผลอยู่หลายแห่ง และยังมีรอยถูกข่วนจนเป็นแผลอยู่เต็มศีรษะ ใบหน้าและใบหูฉีกขาด มีอาการตื่นตกใจกลัวตลอดเวลา และร้องไห้เป็นระยะ

จากการสอบนางพเยาว์ ศรีคง ผู้เป็นยายของน้องอิ๊กคิว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุน้องกำลังนั่งเล่นของเล่นอยู่หน้าบ้าน ส่วนตนนั้นเดินไปเข้าห้องน้ำภายในบ้าน หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงหลานชายร้องกรี๊ดดังลั่นบ้านด้วยความเจ็บปวด จึงได้รีบออกมาดูก็พบว่าหลานชายนั้นวิ่งเข้ามาในบ้านและมีเลือดท่วมตัว นอกจากนี้ก็ยังได้ยินเสียงหลังคาบ้านดังโครมๆ คล้ายกับตัวอะไรกระโดด จึงรีบกอดหลานไว้และสอบถามว่าเป็นอะไร ซึ่งหลานก็บอกว่าลิงกัด จึงได้โทรศัพท์ตาม นางสาว วาสนา อำนวลใจ ซึ่งเป็นแม่ของเด็กให้รีบมาพาลูกชายไปโรงพยาบาล ซึ่งที่ผ่านมาก็จะมีลิงเข้ามารื้อค้นข้าวของกินเป็นประจำ แต่ไม่เคยเห็นทำร้ายคน แต่มาวันนี้มากัดหลานชาย ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะมาแย่งกล้วยน้ำว้าที่วางไว้ใกล้กับตัวหลานหรือไม่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด้วยเพราะเกรงว่าจะกลับมาทำร้ายกัดเด็กซ้ำอีก

ส่วนสภาพเด็กขณะนี้หลังจากที่แพทย์โรงพยาบาลราชบุรี ได้รักษาอาการและล้างแผลพร้อมกับฉีดยากันบาดทะยักให้แล้ว ก็กลับมารักษาตัวที่บ้าน เด็กอยู่ในสภาพบางครั้งมีอาการร้องไห้เป็นช่วงๆ แม่ต้องคอยปลอบและคอยกอดอยู่ตลอด และได้สอบถามว่าใครทำร้ายแบบนี้ น้องอิ๊กคิวบอกว่าลิง และร้องไห้บอกว่าเจ็บ ๆ เป็นภาพที่สะเทือนใจ เพราะบริเวณใบหน้าและที่บริเวณหู และศรีษะก็เต็มไปด้วยรอยข่วน บางจุดเป็นแผลลึกด้วยทำให้แม่ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Loading