วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”ซิ่งด้วยความเร็วกระบะรถฟอจูนเนอร์”

กาญจนบุรี ซิ่งด้วยความเร็วทั้งคู่รถกระบะเจอรถฟอจูนเนอร์กลาง 4 แยก รถฟอจูนเนอร์ ลอยกลางอากาศพลิกคว่ำตกคลองชลฯ เจ็บสาหัส 4

โดยรถที่มีผู้โดยสารมากับรถโตโยต้าฟอจูนเนอร์ เป็นผู้ใหญ่ 2 เด็กผู้ชาย 2 หวิดตายหมู่ส่วนคนขับรถกระบะแคล้วคลาดโชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย เจ้าหน้าที่มูลนิธิ(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) ต่างเร่งลงน้ำไปช่วยเปิดประตูรถนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งหมดสติขึ้นมาบนบกและรีบนำส่ง รพ.และทำการปั้มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต โชคดีมากๆ ขณะเกิดเหตุชาวบ้าน 2 ข้างทางที่เห็นเหตุการณ์ร่วมกันช่วยและแจ้งมูลนิธิฯ ช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บไม่มีชีพจรจนในที่สุดเมื่อถึง รพ.แพทย์ได้ทำ CPR จนกระทั่งมีสัญญาณชีพจร แต่อาการยังสาหัส แพทย์ต้องนำตัวเข้าห้องไอซียูเพื่อรอดูอาการ

วันนี้ 23 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.กิตติ วิเศษสิงห์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถฟอจูนเนอร์พลิกคว่ำตกคลองชลประทานฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพขุนรัตนาวุธ ประจำจุด อ.ท่ามะกา ได้ทำการลำเลียงนำตัวส่ง รพ.มะการักษ์ เหตุเกิดบนถนนเลียบริมคลองชลประทานช่วง 4 แยกบ้านหนองโรง

หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณ 4 แยกดังกล่าวพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโว่สีบอรนซทอง หมายเลขทะเบียน 2 ฒม.-7141กรุงเทพมหานครฯ จอดอยู่บริเวณหัวสะพานในสภาพด้านหน้ามีร่องรอยเฉี่ยวชนจนพังเสียหาย ส่วนที่บริเวณในคลองชลประทานฝั่งตรงข้ามพบรถยนต์แวนยี่ห้อโตโยต้าฟอจูนเนอร์สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กน.-8809 กรุงเทพมหานครฯ จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าและด้านข้างพังเสียหายเช่นกัน

เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำนายณัฐพงศ์ ไกลอ่ำ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 456/181 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานครฯ ซึ่งมีอาชีพเป็นเซลล์แมนขายเครื่องผสมปูนของบริษัทแห่งหนึ่ง(ขอสงวนนาม) ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวทราบว่า ขณะที่ตนขับรถมุ่งหน้ามาจากตลาดท่าเรือ อ.ท่ามะกาฯ มาตามถนนเลียบริมคลองชลฯ เพื่อมาหาพี่ชายพอมาถึงบริเวณ 4 แยก อยู่ๆ รถฟอจูนเนอร์คันดังกล่าวก็วิ่งออกมาจากช่องทางบ้านท่าไม้-ตระคร้ำเอน แบบต่างคนต่างไม่ได้เบรค จึงเกิดชนกันอย่างจังตรง 4 แยก ด้วยความแรงจึงเป็นเหตุให้รถฟอจูนเนอร์กระเด็นลอยข้ามสะพานพลิกคว่ำตกลงไปในคลองชลประทาน ซึ่งตนไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเดชะบุญที่ชาวบ้านตลอด 2 ข้างทางที่เห็นเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพขุนรัตนาวุธ ที่ได้รับแจ้งเหตุเดินทางมาทัน ได้ขอความช่วยเหลือรถบรรทุก 18 ล้อที่วิ่งผ่านไปมา นำเชือกไปผูกท้ายรถฟอจูนเนอร์เพื่อทำการดึงรถที่ด้านหน้าของรถฟอจูนเนอร์กำลังจะจมลงไปในน้ำขึ้นมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพขุนรัตนาวุธพร้อมด้วยชาวบ้านได้ช่วยกันทุบกระจกนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย เป็นผู้หญิง 2 คน เด็กผู้ชาย 2 คน ซึ่งทุกคนต่างหมดสติสัญญาณชีพจรอ่อนมาก บางคนไม่มีสัญญาณชีพจร ขึ้นมาบนบก และรีบนำตัวส่ง รพ.มะการักษ์

โดยระหว่างทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ได้ทำการปั้มหัวใจเพื่อช่วยเหลือชีวิตอย่างเร่งด่วน จนถึง รพ.ฯ ซึ่งแพทย์ได้ทำการปั้มหัวใจผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คนจนกระทั่งมีสัญญาณชีพจร แต่อาการก็ยังอยู่ในขั้นสาหัส จากนั้นจึงนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย เข้าห้องไอซียู.โดยใส่เครื่องช่วยหายใจและรอดูอาการ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชนของ 1 ใน 4 ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงสาวที่อยู่ในรถโตโยต้าฟอจูนเนอร์ทราบชื่อเพียง 1 รายชื่อ นส.เกศราวดี ตะกุดเดิม อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/2 หมู่ 2 ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ยังไม่ทราบเบาะแสว่าเป็นใครมาจากไหน

เบื้องต้นแนวทางการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายนายณัฐพงศ์ คนขับรถยนต์กระบะคู่กรณีไปทำการสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ลูกแก จากนั้นได้ประสานไปที่ อบต.ยางม่วง เพื่อขอดูหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามสอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading