วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

เพราะความจนต้องดิ้นรน”2 หนุ่มลงหาปลาหายไปพบอีกครั้งกลายเป็นศพ”

24 ธ.ค. 2019
10

กาญจนบุรี เพราะความจนต้องดิ้นรน ประกอบกับอากาศหนาวออกหาปลาเลี้ยงปากท้องแก่ครอบครัว เพื่อความอยู่รอด แต่สุดท้ายไม่รอด!!ชายสูงวัย 2 คน ออกจากบ้านไปหาปลา ก่อนพบเป็นศพในสระน้ำเก่าบ้านพุน้ำร้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายสูงอายุหายไปแต่วานนี้ 23 ธ.ค.62 ศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับแจ้งจากเขตพุน้ำร้อน ว่ามีผู้สูญหายใต้น้ำเป็นชาย 2 ราย บริเวณสระน้ำเก่า ในพื้นที่บ้านพุน้ำร้อน หมู่ที่ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงแจ้งทีมค้นหาใต้น้ำของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ออกให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำเก่า พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ลอยอยู่ผิวน้ำ ส่วนอีก 1 ราย จมอยู่ใต้น้ำไม่พบร่าง อาสาในที่เกิดเหตุได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่สนับสนุนที่เกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งขอทีมค้นหาใต้น้ำดำเนินการค้นหา จนกระทั่งเวลา 01.10 น. ทีมค้นหาใต้น้ำก็พบร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 2 จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ขึ้นเหนือผิวน้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการชันสูตรพลิกศพ ทราบชื่อรายแรกที่พบลอยอยู่ผิวน้ำ นายสันติ สุริฉาย อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 64/2 ม.3 ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ส่วนรายที่ 2 ที่จมอยู่ใต้น้ำ ทราบชื่อคือ นายเฉลิม เมืองพล อายุ 56 ปี ไม่ทราบที่อยู่

จากการสอบถามเพื่อนบ้านและญาติๆ ในที่เกิดเหตุทราบว่า นายสันติ และ นายเฉลิม ผู้ตายทั้ง 2 คน ได้ออกจากบ้านเพื่อมาหาปลาในบริเวณสระน้ำเก่านี้ จนมืดค่ำญาติยังไม่เห็นกลับเข้าบ้านจึงช่วยกันออกตามหา จนมาพบเป็นศพลอยอยู่ในสระน้ำ จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

ภายหลังที่เจ้าหน้าผู้เกี่ยวข้องดำเนินการเสร็จสิ้นได้มีคำสั่งให้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งศูนย์นิติเวชราชบุรี เพื่อทำการชันสูตรเพิ่มเติมก่อนที่จะมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป ซึ่งในช่วงนี้สภาพอากาศจังหวัดกาญจน์ มีอากาศหนาว ซึ่งก็อาจจะเกิดจากการที่ทั้ง 2 เป็นตะคิวระหว่างการอยู่น้ำนานๆ ก็เป็นได้ อย่างไรก็ต้องรอผลการตรวจชันสูตรอีกครั้ง

/ ///////////////////////////////////////////////////////////////
ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading