วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

หลายหน่วยงานเข้าช่วยเด็กวัย 3 ขวบถูกลิงขยำ้หัวเจ็บ”

ราชบุรี หลายหน่วยงานเข้าช่วยเด็กวัย 3 ขวบถูกลิงขย้ำหัว

เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ราชบุรี พร้อมสมาชิกกาชาดจังหวัด รวมทั้ง ส.ส.ราชบุรี เข้าเยี่ยมดูอาการเด็กชายวัย 3 ขวบถูกลิงทำร้ายขย้ำจนศรีษะเป็นแผลหลายแห่ ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว

วันที่ 24 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกเหล่ากาชาด จ.ราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ราชบุรี และนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าเยี่ยมอาการของด.ช. ปิยพัฒน์ วิชิตชาญ หรือ น้องอิ๊กคิว วัย 3 ปี อาศัยอยู่กับแม่และญาติ ๆ ภายในบ้านเลขที่ 260/1 ม.1 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังถูกลิงทำร้ายกัดและข่วน ที่บริเวณศีรษะ ใบหน้า ใบหู ได้รับบาดเจ็บจนเป็นแผลทั่วศรีษะ แพทย์โรงพยาบาลราชบุรีได้ทำการรักษาจนอาการล่าสุดดีขึ้น โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 23 ธ.ค.62 ที่ผ่านมานั้น

เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้สอบถามความเป็นอยู่ของครอบครัวในการพิจารณาเยียวยาสภาพจิตใจของเด็ก ซึ่งอาการของน้องอิ๊กคิว ทราบว่าอาการเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ที่บริเวณใบหน้ายังคงมีร่องรอยการข่วนของรอยเท้าลิงเป็นผื่นแดง เมื่อคืนยังคงมีอาการไข้อยู่เป็นระยะ น้องอิ๊กคิวยังมีท่าทางซึมเศร้า ไม่ค่อยพูดจาเล่นกับใคร มีนางสาววาสนา อำนวลใจ อายุ 23 ปี มารดา ซึ่งมีอาชีพรับจ้างอยู่ในโรงโอ่งต้องหยุดงานเพื่อมาคอยดูแลน้องอย่างใกล้ชิดจนกว่าอาการน้องจะหายดี

นอกจากนี้ทางเหล่ากาชาดจังหวัดร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และส.ส.ราชบุรี ได้มอบเงินเยียวยาค่ารักษาพยาบาล และของใช้เบื้องต้นให้แก่ครอบครัวของน้องอิ๊กคิวด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Loading