อดีตรองนายกฯสุเทพ-หมอวรงค์”ร่วมกิจกรรมอบรม”อุดมการณ์และการสื่อสารในยุกโลกโซเชียลทางการเมือง”

24 ธ.ค. 2019
40

กาญจนบุรี อดีตรองนายกฯสุเทพ-หมวรงค์ ร่วมกิจกรรมอบรม “อุดมการณ์และการสื่อสารในยุคโลกโซเชียสทางการเมือง” ที่เมืองกาญจน์ ฝากผู้เล่นเฟสควรระวังอาจเข้าข่ายและกฎหมายใหม่รุนแรงมาก

วันนี้ 24 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมอเวย์ เทวมันตร์ทรา ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พรรครวมพลังประชาชาติไทยพัฒนา นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรรครวมพลังประชาชาติไทย รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและกรรมการบริหาร พรรครวมพลังประชาชาติไทย ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงานและเป็นผู้อำนวยการพรรคฯ เดินทางไปเปิดอบรมให้ความรู้แก่ประชาชน

สำหรับหลักสูตร “อุดมการณ์และการสื่อสารทางการเมือง” มีประชาชนจากจังหวัดกาญจนบุรี และตัวแทนคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมสังเกตการณ์ และเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 100 คน โดยการอบรมจะมีเนื้อสำคัญ อาทิเช่น 1. รัฐธรรมนูญกับการปกครองระบบประชาธิปไตย
2. หัวใจสำคัญของพรรครวมพลังประชาชาติไทย
3. พรรคการเมืองของประชาชนคืออะไร
4. สถาบันฯและความเป็นไทย
5. การเมืองไทย อดีต ปัจจุบันและอนาคต
6. บรรยายปรับพื้นฐานความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ Social Network
7. บรรยายความรู้เกี่ยวกับกฎหมายการใช้ Social Network

โดยมี เนื้อหาการบรรยายหลักๆ จะกล่าวถึงพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ว่าเป็นลัทธิชังชาติ คือ มีจาบจ้วงสถาบันฯไม่เอาศาสนา และเอาศาสนามาสร้างความขัดแย้ง ดูถูกวัฒนธรรมประเพณี ดูถูกประเทศตัวเอง ชักศึกเข้าบ้าน มีปัญหาอะไรก็ไปฟ้องกับต่างชาติ ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม และมีวิทยากรได้ขึ้นเวทีประกอบด้วย รศ.ดร.จักษุ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและกรรมการบริหาร ได้ให้ความรู้ทางการเมือง ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงานและผู้อำนวยการพรรคฯ กล่าวถึงการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างถูกต้อง การสื่อสารอย่างถูกต้อง และได้บรรยายจนถึงเวลา 15.30 น. จึงปิดการอบรมและ แยกย้ายเดินทางกลับ

โอกาสนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้กล่าวว่า การเดินทางไปบรรยาให้แก่ประชาชน ได้ทราบถึงบทบาททางการเมือง ตามกติกาของทาง กกต. ได้ให้ไว้กับพรรคการเมืองทุกพรรค ซึ่งทางพรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็ได้จัดขึ้นเป็นแห่งแรกในวันนี้ จากนั้นก็จะเวียนไปยังภาคใต้หลายจังหวัด แล้วเวียนมาจบสุดท้ายที่กรุงเทพมหานคร นายสุเทพ ได้ฝากไปยังผู้ที่นิยมใช้โลกโซเชียส ควรระมัดระวัง การแชร์ เพราะปัจจุบันกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์รุนแรงมาก การจะใช้ จะแชร์ ก็ความระมัดระวังให้มาก

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading