วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตร.สภ.คำชะอี”รวบหนุ่มวัย 17 ปีพร้อมยาบ้า 7,243 เม็ด

มุกดาหาร ตำรวจ สภ.คำชะอี จับกุมวัยรุ่นอายุ 17 ปี พร้อมยาบ้าจำนวน 7,243 เม็ด และยาไอซ์
ตำรวจ สภ.คำชะอี สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงจับกุมวัยรุ่นพร้อมยาบ้าจำนวน 7,243 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 4.2 กรัม และอาวุธปืนลูกซองสั้น เบอร์ 20 จำนวน 1 กระปอก พร้อมกระสุน จำนวน 3 นัด สารภาพยาบ้าทั้งหมดจำหน่ายและเอาไว้เสพเอง


เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 62 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.วิชยานนท์ นิติกุล ผกก.สภ.คำชะอี พ.ต.ท.วัฒนา คาดพันโน รอง ผกก.สส.สภ.คำชะอี พ.ต.ต.เจษฏากร ไชยศรีหา สว.สส.สภ.คำชะอี และ ตม. มุกดาหาร ร่วมกันจับกุมวัยรุ่นพร้อมยาบ้าจำนวน 7,243 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 4.2 กรัม อาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซอง 3 นัด
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คำชะอี ได้สืบสวนหาข่าว และรับแจ้งจากสายลับว่า มีนายนิว ไม่ทราบนามสกุลวัยรุ่นในหมู่บ้าน ลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายที่บ้านเลขที่ 22 บ้านโคกสว่าง หมู่ที่ 7 ต.เหล่าสร้างถ่อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเข้าทำการตรวจค้นบ้านดังกล่าว พบนางลาวัลย์ ต้นแพงสี (เป็นมารดาของนายนิว) แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน โดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นางลาวัลย์ ต้นแพงสี และญาติ ดูจนเป็นที่พอใจ และยินยอมให้ทำการตรวจค้น ขณะทำการตรวจค้นพบนายเกียรติพงษ์ หรือนิว ต้นแพงสี อายุ 17 ปี (ผู้ต้องหาทราบชื่อภายหลัง) อยู่ในห้องนอนชั้นสองของบ้าน ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์/เมทแอมแฟตามิน) ลักษณะเกล็ดสีขาวบรรจุในถุงพลาสติกใสชนิดรูด ปิด-เปิด น้ำหนัก 4.2 กรัม ทำการตรวจค้นบริเวณรอบบ้านพบยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 7,243 เม็ด และตรวจพบอาวุธปืนลูกซองสั้น เบอร์ 20 จำนวน 1 กระปอก พร้อมกระสุน จำนวน 3 นัด
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวนายเกียรติพงษ์ ต้นแพงสี ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจได้ผลบวก และนำไปตรวจทางวิทยาศาสตร์ที่โรงพยาบาลคำชะอี ผลการตรวจได้ผลบวก แสดงว่ามีสารเสพติดประเภท 1 (เมทแอมฟาตามีน) ในปัสสาวะของนายเกียรติพงษ์ จริง

จากการสอบถาม นายเกียรติพงษ์ หรือนิว ต้นแพงสี อายุ 17 ปี ให้การว่า ยาบ้าและยาไอซ์ที่ตรวจค้นพบ ตนได้ไปรับมาจากเพื่อนที่บ้านโพนสว่าง พื้นที่ ต.ดงเย็น อ.เมือง จ.มุกดาหาร ยาบ้า และยาไอซ์ทั้งหมดตนเองรับมาจำหน่ายและส่วนหนึ่งเอาไว้เสพเอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า ยาไอซ์ อาวุธปืนลูกซองสั้น พร้อมกระสุนของกลางทั้งหมด และได้แจ้งข้อล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/ เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์/เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ. คำชะอี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading