บิ๊กธีร์!!!ติวเข้มทีมสืบสวน”จับบุหรี่ผิดกฏหมาย

บิ๊กธีร์ !!! ติวเข้มทีมสืบสวน จับกุมบุหรี่ผิดกฎหมาย ของตำรวจภูธภาค 1


วันที่ 25 ธ.ค.62 ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ตำวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.1 ประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรม สืบสวนจับกุมบุหรี่ผิดกฎหมาย ของตำรวจภูธภาค 1 โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.บช.ภ.1 และนางรติรัตน์ วิโรจนชาติ หัวหน้ากองบริหารทั่วไปสำนักป้องกันบุหรี่ผิดกฎหมายพร้อมคณะวิทยากรและผู้เข้ารับการฝึกอบรมระดับ สว.ขึ้นไปจาก 134 สภ.จำนวน 157 ท่าน


พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่าโครงการฝึกอบรม สืบสวน จับกุมบุหรี่ผิดกฎหมายของตำรวจภูธรภาค 1ในวันนี้ เนื่องจากที่ได้รับฟังรายงานพบว่ามีการลักลอบค้าบุหรี่ผิดกฎหมายเป็นจำนวนมาก ทั้งบุหรี่ปลอมเครื่องหมายการค้าและบุหรี่ต่างประเทศผิดกฎหมายซึ่งเป็นปัญหาทำให้ส่งผลกระทบต่อการจำหน่ายบุหรี่ที่ถูกฎหมาย ทำให้รัฐสูญเสียรายได้ในการจัดเก็บภาษีเป็นจำนวนมาก การปราบปรามจับกุมบุหรี่ผิดกฏหมายไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตราบใดที่ยังมีความต้องการจากประชาชนผู้สูบบุหรี่ที่มีกำลังซื้อไม่เพียงพอก็ทำให้มีการลักลอบจำหน่ยบุหรี่ผิดกฏหมาย และการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ภาครัฐในการป้องกันปราบปรามในพื้นที่ การตรวจสอบบุหรี่นำเข้าก็ยังคงต้องดำเนินการอยู่ตลอด แต่บางครั้งจะมีข้อจำกัดในเรื่องความรู้เกี่ยวกับการตรวจสอบความแตกต่างระว่างบุหรี่ของโรงงานยาสูบกับบุหรี่ผิดกฎหมาย จึงได้เปิดอบรมเจ้าหน้าที่เพื่อศึกษาในเรื่องของเทคนิคในการตรวจสอบบุหรี่ผิดกฎหมายว่ามีจุดสำคัญอะไรบ้างและจะได้นำใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่สืบสวนจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ ผิดกฎหมายต่อไป
ซึ่งการอบรมในครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ และนำความรู้จากการฝึกอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน ต่อไป

Loading