วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

รองผู้ว่าฯสมุทรปราการ”ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จุดบริการประชาชน

สมุทรปราการ – รองผู้ว่าฯ สมุทรปราการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จุดบริการประชาชนช่วง 7 วัน อันตราย


นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และคณะฯ ออกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการและอำเภอพระประแดง จำนวน 4 จุด ได้แก่ จุดตรวจ กม.30. ,จุดตรวจตำหรุ ,จุดตรวจหน้า สภ.สำโรงใต้ และจุดตรวจแยกศรีเทพา พร้อมทั้งได้มอบของเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ปฏิบัติงาน

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 จังหวัดสมุทรปราการได้บูรณาการความร่วมมือหน่วยงานต่างๆตั้งจุดตรวจร่วมบนถนนสายหลักและถนนสายรองทั่วทั้งจังหวัด ได้แก่ ถนนศรีนครินทร์ ถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด) ถนนสุขุมวิท ถนนสุขสวัสดิ์ ถนนเทพารักษ์ และตั้งจุดตรวจด่านชุมชนในเขตอบต./หมู่บ้าน พร้อมทั้งเน้นการลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทั้ง 4 ด้าน ประกอบด้วย มาตรการลดความเสี่ยงด้านคน ด้านถนน ด้านพาหนะและด้านสภาพแวดล้อม รวมทั้งสร้างจิตสำนึก “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” เพื่อให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ ยังเน้นการบังคับใช้กฎหมายแก่ผู้กระทำผิดตาม 10 มาตรการ ได้แก่ ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ,ขับรถย้อนศร ,ไม่สวมหมวกนิรภัย ,ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร ,ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย,ไม่มีใบขับขี่ ,แซงในที่คับขัน ,มอเตอร์ไซต์ไม่ปลอดภัย ,เมาสุรา, ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ อย่างเคร่งครัด

สมุทรปราการ – บุญประสิทธิ์ นุชนารถ

Loading