วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

กระบี่”คนร้ายยิงถล่มบ้านแกนนำต้านโรงโม่หิน”

คนร้ายไม่ทราบจำนวน ยิงถล่มบ้านแกนนำต้านโรงโม่หิน ในอำเภอลำทับ จ.กระบี่ พบหัวหระสุนตกที่บันได้บ้าน รอยกระสุนทะลุหลังคา เชิงชาย ร้านค้า รวมไม่ต่ำกว่า5นัด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้าย เชื่อคนร้ายต้องการข่มขู่

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ลำทับ จ.กระบี่ ได้เข้าตรวจสอบที่ บ้านเลขที่ 170 ม.3 ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้าน และเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง กาแฟขี้ชะมด ของนาย พิศิษฏ์ เป็ดทอง อายุ 41 ปี แกนนำต่อต้านการ อนุญาตประทานบัตร การทำเหมืองแร่ โดโลไมท์ ในพื้นที่ ม.3 ต.ดินแดง หลังถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงถล่มเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนขนาด 11 มม. ที่บันไดหน้าบ้าน และมีรอยกระสุน เจาะทะลุเชิงชาย 1 รู ทะลุหลังคากระเบื้อง 1 รู ชั้น2 พบกระเบื้องแตก1แผ่น คาดว่า คนร้ายมายืนหน้าบ้าน แล้วสาดกระสุนขึ้นไป บนบ้าน และห่างจากบ้าน ประมาณ 10 เมตร ที่หน้าร้านจำหน่ายสินค้า พบร่องรอยกระสุนที่เชิงชาบ้านอีก 1 รู และที่โครงหลังคามีหัวกระสุนขนาด 11 มม.ติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นายพิศิษฏ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนมาเก็บกาแฟชะมด และนอนพักบนบ้าหลังดังกล่าว กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น.คืนที่ผ่านา ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น2-3 นัด ที่หน้าบ้าน แต่ตนก็ไม่กล้าลุกขึ้นมา เพราะเกรงจะได้รับอันตราย กระทั่ง ช่วงเช้าตนตื่นมาพบหัวกระสุนตกอยู่ที่บันได และตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยกระสุนบริเวณหลังคาบ้าน และเชิงชาย ที่ร้นค้าของที่ระลึก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ส่วนการขอประทานบัตรโรงโม่หิน ในพื้นที่ที่มีการทำประขาพิจารณ์มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปีที่ผ่านมา ตนและชาวบ้านก็ต่อต้าน มาโดยตลอด เพราะเกรงว่าจะเกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่ในเร็วๆนี้มีการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านในพื้นาที่อีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้าย ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้เสียหายมาตลอด ก่อนลงมือก่อเหตุ โดยคนร้ายไม่ต่ำกว่า2คน ขับรถกระบะ มาจอดบนถนน จากนั้นลงมาจากรถเดินมาที่หน้าบ้าน แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้าน จากนั้นก็เดินไปยิงที่ร้านจำหน่ายสินค้าที่อยู่หน้าบ้าน รวมประมาณ 5นัด ก่อนคนร้ายจะขึ้นรถหลบหนีไป จากพฤติกรรมคนร้าย เชื่อว่าไม่ได้ประสงค์ต่อชีวิต แต่เป็นการยิงข่มขู่เพื่อวัตถุประสงค์บางอย่างเท่านั้น ซึ่งจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน สืบสวนติดตามคนรายมาดำเนินคดีต่อไป

กระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

Loading