วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

คิดได้อย่างไร”หนุ่มนำทองหนัก 5 บาทที่วิ่งราวไปนำมาขายให้กับร้านเดิม”ถูกรวบคาร้านทอง

ศรีสะเกษโจรโง่นำเอาทองหนัก 5 บาทที่วิ่งราวไปกลับมาขายร้านเดิม เจ้าของร้านทองจำได้แจ้ง ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัยจับได้คาร้าน


เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.ชยากร เทศะบำรุง ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านทองเยาวราช ต.กำแพง อ.อุทุมพรพิสัย ว่า มีคนร้ายที่เคยเข้ามาวิ่งราวเอาสร้อยคอทองคำรูปพรรณหนัก 5 บาทไปเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา ได้นำเอาทองคำที่วิ่งราวไปมาขายให้ร้านที่เคยมาวิ่งราวเอาทองคำไป ขณะนี้คนร้ายยังอยู่ในร้าน พ.ต.อ.ชยากร จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ธนากร ดาสันทัด รองสารวัตรสอบสวน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดชุดสืบ สภ.อุทุมพรพิสัย ไปทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงร้านทองที่เกิดเหตุพบ คนร้ายตรงตามลักษณะที่ได้รับแจ้งกำลังยืนเจรจาขายสร้อยคำทองคำอยู่ภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปทำการจับกุมตัวได้โดยละม่อมนำตัวคนร้ายไปสอบสวนที่ สภ.อุทุมพรพิสัย
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายชื่อ นายสืบพงศ์ วงศ์บริพัฒน์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 5 ต.แข้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้เคยเข้าวิ่งราวเอาสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทไปจากร้านทองแห่งนี้เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา

จากนั้น ได้นำเอาทองไปเร่ขายในร้ายทองหลายแห่งแต่ว่า ได้ราคาค่อนข้างต่ำมาก อีกทั้งขณะนี้ ตนต้องการเงินไปเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงได้นำเอาสร้อยคอทองคำกลับไปขายให้ร้านขายทองร้านเดิมที่ตนวิ่งราวเอาทองคำมา เพราะคิดว่า เจ้าของร้านและพนักงานขายทองภายในร้านจะจำตนไม่ได้ แต่ปรากฏว่า เจ้าของร้านทองจำได้ จึงได้แจ้งตำรวจให้มาจับกุมตนในที่สุด
ทางด้าน พ.ต.อ.ชยากร เทศะบำรุง ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติแล้วพบว่า คนร้ายรายนี้ เพิ่งพ้นโทษออกมาด้วยข้อหาเสพยาเสพติด ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง และได้มาก่อเหตุวิ่งราวชิงสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทไปจากร้านทองแห่งนี้ แต่นับว่าโชคดีที่คนร้ายนำเอาทองคำที่ชิงเอาไปมาขายที่ร้านเดิมและเจ้าของร้านทองจำทองคำและใบหน้าของคนร้ายได้ เนื่องจากมีภาพวงจรปิดภายในร้านบันทึกภาพไว้ได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ ตร.ที่กำลังเร่งไล่ล่าจับกุมคนร้ายให้มาจับกุมคนร้ายได้ที่ร้านทองที่เกิดเหตุ ตนจึงได้ตั้งข้อหาว่า ชิงทรัพย์ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading