วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

รองอธิบดีกรมควบคุมโรคมาเป็นประธาน ประเมิน อสม.ดีเด่นระดับชาติ

รองอธิบดีกรมควบคุมโรคเดินทางมาเป็นประธาน ประเมินการประกวด อสมดีเด่นระดับชาติ สาขาป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ในชุมชน ที่รพ.สต.หัวดง อำเภอเก้าเลี้ยวจังหวัดนครสวรรค์

เมื่อ20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา10.นาฬิกา นายแพทย์ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล รองอธิบดีกรมควบคุมโรค และคณะกรรมการ ได้เดินทางมาประเมินการประกวด อสม.ดีเด่นระดับชาติ ที่ตำบลหัวดง อำเภอเก้าเลี้ยว โดยมี นายแพทย์สมเกียรติ ขำนุรักษ์ สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ กล่าว รายงาน และ นายนวพล นวกุลพันธ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเก้าเลี้ยวรักษาราชการแทนนายอำเภอ กล่าวต้อนรับ รองอธิบดี และคณะกรรมการ พร้อมกล่าวถึงการจัดการเตรียมความพร้อมในการดูแลต้อนรับ โดยมีชาวบ้าน ตำบลหัวดงอำเภอเก้าเลี้ยวและละแวกใกล้เคียงรวมถึงเครือข่ายแกนนำทั้ง 15 อำเภอในจังหวัดนครสวรรค์มาร่วมต้อนรับคณะกรรมการและให้กำลังใจกับ อสม. ที่เข้ารับการประเมินเพื่อประกวดเป็นอสม.ระดับชาติในวันนี้
เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขได้ให้ความสำคัญของ อสม.ในการพัฒนา งานสาธารณสุขมูลฐานชุมชนเป็นอย่างยิ่ง ได้มีการส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานของ อสม.อย่างต่อเนื่อง โดยคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติและกำหนดให้วันที่ 20 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสำคัญแห่งชาตินับตั้งแต่ปี 2537 เป็นต้นมาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องเชิดชูเกียรติแก่บุคคลที่อุทิศตนและสร้างผลงานการช่วยเหลือประชาชนด้านสุขภาพรวมทั้งส่งเสริมให้องค์กรชุมชนประชาชนร่วมกันประกาศเกียรติคุณแก่ อสม.ประจำหมู่บ้านทั่วประเทศเพื่อเป็นกลไกกระตุ้นการพัฒนาให้กับอสม.ในการดูแลสุขภาพประชาชนจึงกำหนดให้มีการคัดเลือกอสมดีเด่นประจำหมู่บ้านตั้งแต่ระดับตำบลอำเภอจังหวัดเขตสุขภาพและระดับชาติ สำหรับนายณภัทรธร นุชมอญ ได้ผ่านการประกวดและได้รับรางวัลอสม.ดีเด่นระดับอำเภอ จังหวัด และ ได้รับการคัดเลือกเป็นอสมดีเด่นระดับภาคเหนือมาแล้ว ในสาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ในชุมชน วันนี้มีการนำเสนอผลการทำงานเป็นอสมในพื้นชุมชน ได้ทำงานร่วมกับเครือข่ายต่างๆไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาโรคเอดส์ในชุมชนเครือข่ายองค์กรงดเหล้าบุรี เครือข่ายลดอุบัติเหตุ และอีกหลายบทบาทในหน้าที่อสม.ที่มีจิตอาสา มาเกินร้อย ของ อสม.รภัทรธรณ์ นุชมอญ ที่ผ่านการคัดเลือกตั้งแต่ระดับตำบล อำเภอ จังหวัด ระดับภาค มาจนถึงวันนี้เพื่อเข้าสู่การคัดเลือก เป็นอสมดีเด่นระดับชาติต่อไป ในปี 2560


นายวิวรรธน์ แพ่งสุภา นครสวรรค์ ..085.0506656

Loading