วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อ่างทอง ทึ่งประชาชนแห่นำนำ้ดำมาถวายรูปเหมือนหลวงพ่อนุ่ม เกจิดัง

อ่างทอง  ทึ่งประชาชนแห่นำน้ำดำถวายรูปเหมือนหลวงพ่อนุ่ม เกจิดังหลังขออะไรได้สมปรารถนา


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่วัดนางในธัมมิการาม ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้มีประชาชนจากทั่วสารทิศต่างพากันมากราบไหว้รูปเหมือนหลวงพ่อนุ่ม อดีตเจ้าอาวาสวัดนางในธัมมิการาม ยอดเกจิชื่อดัง เมืองวิเศษชัยชาญ พระนักพัฒนาแหล่งรวมศรัทธาประชาชน ถึงหลวงพ่อท่านจะมรณภาพผ่านไปหลายปีแล้ว ประชาชนยังคงศรัทธากราบไหว้ขอพรรูปหล่อหลวงพ่อนุ่มอยู่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้บนบาน ศาลกล่าว ด้วยเครื่องดื่มน้ำอัดลมตามกำลังทรัพย์ หากสมหวังดังปรารถนา ก็จะนำมาทำการแก้บน โดยมีจำนวนประชาชนกราบไหว้เพิ่มมากขึ้นทุกวัน บางรายนำน้ำอัดลมมาแก้บนทีเดียวนับหมื่นขวด จนตอนนี้ต้องนำไปแจกจ่ายให้วัดและโรงเรียนต่างๆทุกวัน
นางสดศรี ภู่พุ่ม อายุ 67 ปีอดีตข้าราชการครู กล่าวว่า เป็นความเชื่อว่าหลวงพ่อนุ่มท่านฉันน้ำอัดลมสีดำตอนมีชีวิตอยู่ และความศรัทธาส่วนบุคคลที่มาบนบานกราบไหว้หลวงพ่อแล้วประสบผลสำเร็จ ไม่ว่าเรื่องของหาย หรือเรื่องหน้าที่การงานและอีกหลายเรื่อง โดยเมื่อประชาชนที่มาบนบานกับหลวงพ่อนุ่มประสบผลสำเร็จ ก็จะนำน้ำดำมาถวาย
ประวัติ พระอุปัชฌาย์นุ่ม ธมฺมาราโม ท่านเกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2426 เมื่ออายุท่านครบ 20 ปี จึงได้อุปสมบทที่วัดปลายนา ตำบลปลายนา อำเภอศรีประจันต์ สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2446 โดยมีพระครูธรรมสารรักษา (อ้น) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระปลัดดี วัดปู่เจ้า เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการช้าง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และจำพรรษาอยู่ที่วัดสามจุ่น ศึกษาพระธรรมวินัยและพระปริยัติธรรม พรรษาที่ 8 ท่านได้ย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดหลวง ตำบลศาลเจ้าโรงทอง ต่อมาจึงได้ย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดนางในธัมมิการาม ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ ในปี พ.ศ. 2469 ในสมัยนั้นวัดนางในชำรุดทรุดโทรมมาก ท่านจึงเริ่มบูรณปฏิสังขรณ์วัดนางใน หลวงพ่อนุ่มปกครองวัดนางในเป็นเวลา 30 ปี จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2497 ท่านจึงมรณภาพ สิริอายุได้ 71 ปี พรรษาที่ 51 ในงานประจำปีของวัดนางในทุกปี จะจัดงานตรงกับเทศกาลตรุษจีน เป็นงานที่ใหญ่โตทางวัดเปิดโอกาสให้ประชาชนปิดทองรูปหล่อหลวงพ่อนุ่ม มีประชาชนและชาวอ่างทองไปร่วมงานเป็นหมื่นคนทุกปี ในสมัยที่ท่าน ยังมีชีวิตอยู่นั้น ท่านได้สร้างวัตถุมงคลไว้ให้แก่ศิษย์หลายอย่าง เช่น เหรียญปั๊ม เหรียญหล่อ พระเนื้อผง พระเนื้อดินเผา และเบี้ยแก้ เป็นต้น วัตถุมงคลทุกชนิดของหลวงพ่อนุ่มล้วนแล้วแต่เป็นที่นิยมเสาะหา และหวงแหนของชาววิเศษชัยชาญ เหรียญรุ่นแรกของท่านนั้นสนนราคาหลักหมื่นกลางๆ

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading