พะเย”นักท่องเที่ยว”ขึ้นภูดูหมอกรับแสงอรุณแรกของปีใหม่”

พะเยา –นักท่องเที่ยว ขึ้นภูดูหมอก พร้อมรับแสงแรกรุ่งอรุณของปีใหม่ จุดชมวิวถนนลอยฟ้า ภูลังกา เชื่อทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง เป็นการเริ่มต้นชีวิตที่สดใส สวยงาม


1 มกราคม 2563 เริ่มต้นของวันปีใหม่ 2563 มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เข้าชมทะเลหมอก พร้อมรับแสงแรกแห่งอรุณรุ่ง โผล่พ้นขอบฟ้า กันอย่างคึกคัก เชื่อว่า จะนำความเจริญรุ่งเรืองสู่ชีวิตและครอบครัว
ในพื้นที่บริเวณ ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา ณ จุดชมวิว ของร้าน เมจิก เม้าท์เทน คาเฟ่แอนด์โฮม ซึ่งเป็นสถานที่ชมทะเลหมอกที่ถือว่าสวยที่สุดใน จ.พะเยา ของยอดดอยภูลังกา และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมทะเลหมอกที่ติดอันดับหนึ่งใน 10 ของประเทศไทย โดยในวันนี้มีทะเลหมอกบางๆ เข้าปกคลุมพื้นที่บริเวณหุบเขาตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า จากนั้น เวลา 7.19 น. สิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างเฝ้ารอ คือ แสงแรกแห่งอรุณรุ่ง ของปีใหม่ 2563 ซึ่งได้สร้างความตื่นเต้นประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ในบรรยากาศที่หนาวเย็น 14-15 องศา สามารถสังเกตและมองเห็นหมอกบางๆ เสมือนละอองน้ำที่ขาวโพลนและเข้าปกคลุมบริเวณหุบเขา
ด้าน นายพีระพงษ์ ขันคำ อายุ 49 ปี ชาวบ้านร่องค้อม อ.เชียงคำ นักท่องเที่ยวที่มาพร้อมกับครอบครัว กล่าวว่า ตนเองได้เดินทางออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืด เพื่อขึ้นมาชมทะเลหมอกและรับแสงอรุณรุ่งแรกของปีใหม่ ตนเองและครอบครัวจะขึ้นมาชมทะเลหมอกและรับแสงแรกของ วันใหม่ ในวันปีใหม่เป็นประจำทุกปี ตนเชื่อว่า จะทำให้ชีวิตและครอบครัว ทั้งหน้าที่การงาน เจริญรุ่งเรืองสว่างสดใสเหมือนแสงแรกแห่งรุ่งอรุณ ที่สวยงาม น่าประทับใจ พร้อมกันนี้ก็ยังอวยพร ขอให้ทุกท่านมีความสุขตลอดปีใหม่ 2563 กันทุกคน


(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading