วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ระทึก”รถซีอาร์วี ประสานงาวอลไว่ดับ 1 เจ็บ 12 ราย”

ราชบุรี  ซีอาร์วีประสานงาวอลโว่ดับ 1 เจ็บยกครัว 12 ราย

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 1 ม.ค.63 ร.ต.ท.ภูษิต ฮ้อประเสริฐ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จ.ราชบุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบนถนนสายราชบุรี-ชัฎป่าหวาย หมู่ 3 ต.น้ำพุ อ.เมืองราชบุรี มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และมีคนติดภายในซากรถด้วย จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.อ.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จ.ราชบุรี พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี หน่วยกู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ และมูลนิธิประชานุกูล

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว ทะเบียน ฌฌ 2021 กรุงเทพฯ พลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า อยู่บนถนนสภาพด้านขวาของรถยุบทั้งแถบ ล้อหน้าด้านขวาหลุด นอกรถมีคนเจ็บนอนร้องครวญครางหลายคน และในรถมีคนบาดเจ็บติดอยู่ นอกจากนี้ ในคลองน้ำห้วยน้ำพุเขานกกระจิบริมถนนยังพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อวอลโว่สีบรอนซ์ ทะเบียน กบ 401 ราชบุรี ในสภาพพลิกตะแคง ด้านหน้ารถยุบ มีคนบาดเจ็บติดภายในรถหลายคน หน่วยกู้ภัยต้องเร่งนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลราชบุรี และงัดซากรถช่วยเหลือคนเจ็บออกมาทั้ง 2 คัน ขณะที่การจราจรทั้ง 2 ฝั่ง ติดขัดเกือบ 1 กิโลเมตร ส่วนผู้บาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 13 คน มากับรถยนต์เก๋งยี่ห้อวอลโว่ จำนวน 7 คน คือนายธนวัฒน์ จูบ้ง อายุ 38 ปี บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา , นางเสาวนีย์ จูบ้ง อายุ 34 ปี , นางบัวผัน ตรีเดช อายุ 62 ปี น.ส.นริสสา บุญธรรม อายุ 21 ปี น.ส.จิตราภรณ์ จูบ้ง อายุ 18 ปี , ด.ญ.ชมพูนุช จูบ้ง อายุ 6 ปี และด.ญ.พิชญา จูบ้ง อายุ 10 ปี ทั้งหมดบาดเจ็บสาหัส ถึงปานกลาง ส่วนรถยี่ห้อฮอนด้าซีอาร์วี มีผู้บาดเจ็บจำนวน 6 ราย คือ น.ส.ยุพาพรรณ แก้วประเสริฐ อายุ 42 ปี , น.ส.กิติยา แก้วประเสริฐ อายุ 40 ปี , นางปิยะนุช แก้วประเสริฐ อายุ 62 ปี , นางวาม แก้วประเสริฐ อายุ 39 ปี , นางกรวีร์ แก้วประเสริฐ อายุ 39 ปี และด.ช.ปราบ แก้วประเสริฐ อายุ 1 ขวบเศษ ทั้งหมดบาดเจ็บสาหัส และปานกลางเช่นกัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถยนต์เก๋งยี่ห้อวอลโว่ มีนายธนวัฒน์ จูบ้ง ผู้เสียชีวิต ขับจากบ้านที่ ต.ท่าราบ อ.เมืองราชบุรี มุ่งหน้าไปบ้านญาติที่ หมู่บ้านโคกกระเพาะ ต.น้ำพุ ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 1 กิโลเมตร ขณะที่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีอาร์วี ซึ่งคาดว่า น.ส.ยุพาพรรณ แก้วประเสริฐ ที่บาดเจ็บอาการหัส เป็นคนขับ ได้ขับมาจาก อ.สวนผึ้ง มุ่งหน้าเข้าเมืองราชบุรี เพื่อกลับบ้านที่กรุงเทพฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าไม่คันหนึ่งคันใด ได้ขับแซงรถคันหน้าขึ้นมาแต่แซงไม่พ้น เนื่องจากมีรถสัญจรหนาแน่น จึงทำให้ประสานงากันอย่างแรง ทำให้มีคนเสียชีวิต และบาดเจ็บยกครัวดังกล่าว

ด้านญาติของนายธนวัฒน์ ได้บอกว่า เมื่อช่วงเที่ยงนายธนวัฒน์ ได้โทรมาหาตนตอนเที่ยงบอกว่ากำลังจะเข้าไปหาให้ไปซื้อของมาทำอะไรกินกัน จนเมื่อเวลา 16.00 น. ตนเองก็มารู้ว่านายธนวัฒน์ ประสบอุบัติเหตุพร้อมครอบครัวจนเสียชีวิต

ส่วนนายสุรเดช กานต์พีรยศ อายุ 27 ปี อาสาสมัครมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จุดน้ำพุ ได้เปิดเผยว่า ตนได้นั่งอยู่ที่บ้านที่ใกล้ที่เกิดเหตุ และตนได้ยินเสียงเหมือนรถเบรคและเสียงดังตูม ตนก็เลยขับรถออกมาดู ก็เจอคนเจ็บนอนอยู่บนถนน 2 คน และนอนอยู่ในรถ CRV สีขาว 2 คน และมีชาวบ้านมาบอกว่ามีรถอีกคันตกลงไปในคลองอีก 1 คัน ซึ่งคนเจ็บหลายคน ตนจึงประสานไปยังมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จุดน้ำพุ ให้มาที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บ โดยแบ่งทีมกันช่วยเหลือ ซึ่งตนได้เอาคนเจ็บซึ่งสาหัสในรถ CRV ซึ่งเป็นผู้หญิง 2 คน นำไปส่งที่โรงพยาบาลราชบุรี ถนนเส้นนี้กลางคืนมืด ซึ่งตนอยากฝากถึงทางหลวงว่า ให้ติดการ์ดเลนถนนช่วงจุดที่เกิดเหตุ เนื่องจากจุดเกิดเหตุนั้นเป็นคลอง และร่องด้านข้างมันลึก ซึ่งจุดบริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุทุกปี ซึ่งปีที่แล้วมีรถ จยย. ตกลงไปก็เอาคนเจ็บขึ้นมาด้วยความลำบาก

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading