วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชุมพร”จิตอาสา นาวาเอก ช่วยนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ซิ่งบิคไบค์บาดเจ็บ

ชุมพร-จิตอาสานาวาเอกช่วย นทท.รัสเซีย ซิ่งบิคไบค์ปะทะ จยย สาหัส


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 ม.ค.63 พ.ต.ท.ลาภ คำภาพันธ์ สารวัตรสอบสวน สภ.สวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชนกับรถจักยานยนต์ชายชราบนถนนสายเอเชีย 41 ฝั่งล่องใต้หลัก กม.ที่ 28 ตำบลครน อำเภอสวี มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย พร้อมตำรวจสายตรวจ รุดที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุบนถนนเอเซีย41 ขาล่องใต้ ใกล้จุดกลับรถสามแยกบ้านดอนหว้า ร่วม 200 เมตร พบพลเมืองดีสวมชุดจิตอาสาและหน่วยอาสากู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ รถฉุกเฉินโรงพยาบาลสวี นายสุทธิพงษ์ สุวรรณ ปลัดงานสาธารณภัยอำเภอสวี กำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ชื่อ Mr. DENIS PRIVALIKHIN อายุ 42 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 142/166 หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บาดเจ็บบริเวณขาซ้ายไม่สามารถเดินได้ และ Mrs.LALI KOCHE TKOVA อายุ 43 ปี บาดเจ็บบริเวณจมูก ทั้งคู่เป็นสามีภรรยาชาวรัสเซีย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ฮอนด้า สีแดงดำ ทะเบียน 1 กพ 1256 ชลบุรี จอดอยู่สภาพเสียหายเล็กน้อย ห่างไปอีกเล็กน้อยพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน กบง 596 ชุมพรล้มคว่ำมีร่างของ นายอดุลย์ บัวสุวรรณ อายุ 74 ปี ชาวอำเภอสวี ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลหลายแห่งทั่วร่างกาย เร่งนำส่งโรงพยาบาลสวี
ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรอยครูดบนผิวถนนช่องทางด้านขวาติดร่องกลางถนน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายอดุลย์ลุงวัย 74 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน กบง 596 ชุมพร โดยมีมีดพร้าด้ามยาว มัดคาดด้วยเชือกอยู่ด้านเบาะหลัง ลูกสาวนายอดุลย์ให้การว่าพ่อกำลังขับ จยย.จะไปยังรีสอร์ทฝั่งตรงข้าม คาดได้ว่านายอดุลย์ขับจักรยานยนต์ข้ามเลนเข้าเลนช่องทางขวาเพื่อจะลงร่องกลางถนนไปขึ้นเลนช่องทางขาขึ้น กทม.แต่เป็นจังหวะเดียวกับที่นักท่องเที่ยวสองสามีภรรยาชาวรัสเซีย ขับบิ๊กไบค์มาด้วยความเร็วสูงชนเข้าอย่างจัง จยย.ทั้ง 2คันกระเด็นล้มไหลครูดไปตามผิวการจราจร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย
ในขณะนั้นได้มี ชายแต่งชุดจิตอาสาขับรถยนต์ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงจอดรถลงมาช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาทราบว่าชื่อ นาวาเอก ภูวดล ศิริพงษ์ รองผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 เป็นจิตอาสา 904 หลักสูตรประจำ รุ่นที่ 3/62 สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ติดตามอีก 2 นาย เมื่อผ่านมาเห็นเหตุการณ์ ถึงแม้จะอยู่คนละฝั่งถนนกัน แต่ก็รีบจอดรถเข้าให้การช่วยเหลือทันทีสร้างความประทับใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในที่เกิดเหตุด้วย ตำรวจจะได้สอบสวนและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

นายสาธิต ศรีหฤทัย/ชุมพร

Loading