วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”สาวขับรถป้ายแดงเสียหลักพุ้งชนต้นไม้ข้างถนนบาดเจ็บ”

กาญจนบุรี สาวป้ายแดงชาวกรุงเทพมหานครไปท่องเที่ยวอำเภอสังขละบุรี ระหว่างเดินทางกลับเกิดหลับใน ขณะขับรถเพื่อกลับบ้านเกิดเสียหลักชนต้นไม้ข้างทางเจ็บหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ฝากเตือนนักท่องเที่ยวยังตกค้างอีกจำนวนมาก ควรพักผ่อนให้เต็มที่ก่อนขับรถกลับเพราะขาเป็นเส้นทางลงเขาโค้งเยอะหากวูบอาจเกิดอุบัติเหตุได้

วันที่ 3 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ยี่ห้อ MG หมายเลขทะเบียนป้ายแดง น 1517 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนต้นไม้ เส้นทางหลวงหมายเลข 323 (ทองผาภูมิ-สังขละบุรี) บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 240-241 จึงได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ พร้อมมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงสาวทราบชื่อ น.ส.กุลวดี ปุงบางกะดี่ ผู้ได้รับบาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเบื้องต้น ก่อนมอบให้ทางมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นำส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิ และจากการสอบถามเบื้องต้นผู้บาดเจ็บซึ่งเดินทางมาเพียงรายเดียวแจ้งว่าตนกำลังเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนเกิดอาการหลับใน รถจึงเสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง

ทางนายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ขอฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่ไปท่องเที่ยวฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ซึ่งทราบว่ายังมีนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้เดินทางกลับ ขอให้พักผ่อนให้เต็มที่ก่อนจะเดินทางล่องรถลงจากจากอำเภอสังขละบุรี เนื่องจากในพื้นที่จะมีโค้งจะเยอะมาก บางจุดเป็นโค้งอันตราย อยู่จำนวนมาก หากพักผ่อนไม่เต็มที่แล้วการขับรถอาจเกิดการหลับในหรืออาการวูบได้แล้วจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้ หากขับไม่เร็วก็ไม่ถึงกับสาหัส แต่หากขับเร็วแล้วอาจจะถึงเสียชีวิตได้จึงขอฝากเตือนนักท่องเที่ยวทุกท่าน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงเลิกตั้งด่านจุดตรวจหมดแล้ว

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading