วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ทหารช่างราชบุรี”จัดพิธีทำบุญตักบาตร”รับพรเนื่องในวันปีใหม่ 2563”

ราชบุรี ทหารช่างราชบุรี จัดพิธีทำบุญตักบาตรและรับพรเนื่องในวันปีใหม่ 63

วันที่ 3 ม.ค.63 ที่บริเวณสนามหน้ากองบัญชาการกรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี กรมการทหารช่าง จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 81 รูป เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2563 โดยมีพระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร เป็นประธานสงฆ์ ซึ่งในพิธี พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วย พันเอกหญิง เกยูร ปัญญะบูรณ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง และข้าราชการ นายทหาร นายสิบ นักเรียนนายสิบ ลูกจ้าง ตลอดจนแม่บ้านและครอบครัว ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ที่ออกรับบิณฑบาตรทั้ง 9 สาย

จากนั้น พลตรี เจษฏา เปรมนิรันดร รองเจ้ากรมการทหารช่าง นำคณะนายทหาร นายสิบ นักเรียนนายสิบ ลูกจ้าง ตลอดจนแม่บ้านและครอบครัว อวยพรปีใหม่แด่เจ้ากรมการทหารช่าง และประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง โดยรองเจ้ากรมการทหารช่างเป็นตัวแทนนำกล่าวอวยพรปีใหม่ในครั้งนี้ ในโอกาสนี้เจ้ากรมการทหารช่าง ได้ให้พรปีใหม่ แก่กำลังพลและครอบครัว มีใจความตอนหนึ่งว่า “ในวาระดิถึขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2563 ผมขอตั้งจิตอธิษฐาน อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่ทุกท่านนับถือ ตลอดจนเดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาล แห่งพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี รวมทั้งบุญกุศลที่เราได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรในเช้าวันนี้ ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้ทุก ๆ ท่านและครอบครัว มีสุขภาพและพลานามัย ที่สมบูรณ์ แข็งแรง ประสบแต่สรรพสิ่งมิ่งมงคล และสัมฤทธิผลในสิ่งอันพึงปรารถนา ทุกประการ”

สำหรับพิธีทำบุญตักบาตและรับพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ทางกรมการทหารช่าง จัดให้มีพิธีทำบุญ ตักบาตรขึ้นเป็นประจำทุก ๆ ปี ตลอดมา เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีและวัฒนธรรมไทยในการทำบุญตักบาตร และการอวยพรผู้ที่มีอาวุโสและรับพรปีใหม่จากผู้ที่มีอาวุโส

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading