วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สมุทรปราการ”รวบหนุ่มชาวญี่ปุ่นคาสนามบินหลังก่อเหตุลักทรัพย์”

สมุทรปราการ – รวบชายชาวญี่ปุ่นคาสนามบินหลังก่อเหตุลักทรัพย์


ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่น หลังก่อเหตุขโมยทรัพย์สินผู้โดยสารในสนามบิน

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฎิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายทาเคอูชิ ฮิโรกิ (MR.TAKEUCHI HIROKI) ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหา “ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร”
โดยเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 22.20 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.กัญญาภัทร อาวัลย์ อายุ 38 ปี แจ้งว่าตนได้ทำกระเป๋าสะพายข้างสีขาวหายไปภายในศูนย์อาหาร Airport Street Food by Magic บริเวณชั้น 1 ประตู 8 ซึ่งภายในกระเป๋ามีหนังสือเดินทาง 2 ฉบับ กระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสกุลเกาหลีจำนวน 80,000 วอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2087.62 บาท เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท. จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด CCTV ย้อนหลัง พบผู้ต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติได้หยิบกระเป๋าดังกล่าวไป ชุดสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ จึงได้กระจายกำลังออกตามหา จนเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 04.30 น. พบชายต้องสงสัยอยู่ที่บริเวณชั้น 1 ประตู 8 ต่อมาทราบชื่อภายหลัง คือ นายทาเคอูชิ ฮิโรกิ (MR.TAKEUCHI HIROKI) อายุ 56 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ซึ่ง นายทาเคอูชิ ให้การสารภาพว่าตนเป็นบุคคลตามภาพกล้องวงจรปิดซึ่งได้หยิบกระเป๋าใบดังกล่าวไปจริงแต่จำไม่ได้ว่านำไปทิ้งไว้ที่ใด จึงควบคุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” และขณะนี้ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษอยู่ในระหว่างการติดตามหาทรัพย์สินของผู้เสียหายต่อไป


โดย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฎิบัติการ 1) ได้กล่าวว่า ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการทุกท่าน โดยมีฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เพื่อคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความอุ่นใจแก่ผู้มาใช้บริการ ทสภ. หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ. โทรศัพท์ 0 2132 4000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สมุทรปราการ – กันต์ นุชนารถ

Loading