วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครปฐม ฮือฮาพบต้นตะเคียนทองยักษ์อายุกว่า 200 ปี

นครปฐม พบต้นตะเคียนทองยักษ์ชุดไทยสีเขียว อายุกว่า 200 กว่าปีเข้าฝัน นายก

 

เมื่อวันที่ 20 กพ.2560 เวลา 17.30 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางมาตรวจสอบว่ามีชาวบ้านฮือฮา แห่มาขอหวย จำนวนมาก พบต้นตะคียนยักษ์อายุราวกว่า 200 กว่าปี ในที่บ่อเลี้ยงปลา ม.4 ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

นายบุญเสริม หาญสมัย อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 7/1 หมู่ 4 ตำบลบางพระ เป็นนายก อบต. ตำบลบางพระ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 18 กพ.2560 ช่วงเวลาประมาณตี 4 ตนเองได้ฝันว่าเอาเขาขึ้นมาที เขาอยากไปอยู่ที่วัด เป็นหญิงสาว อายุราว 28-29 ปีแต่งชุดไทยสีเขียว ผมมวย บอกว่าให้เอาขอนตะเคียนขึ้นมาที อยู่ในที่ดินบ่อปลาเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ และยังบอกอีกว่าอยากไปอยู่วัด และวันที่ 19 กพ.2560 จึงได้นำรถแม็คโคมาขุดที่ดินบ่อปลาขุดใช้เวลาขุด 1 ซม. ลึกลงไป ประมาณ 5-6 เมตร ก็พบต้นตะเคียนดังกล่าวมีลำต้นขนาดใหญ่ จากนั้นได้ไปบอกกับเจ้าอาวาสวัดกลางบางพระ จึงได้เดินทางมาดูและวันที่ 20 กพ.2560 เวลา 09.30 น. ตนจึงได้ไปนิมนต์หลวงพ่อมาจากวัดกลางบางพระ(หลวงพ่อสมหวัง) นำพานมาอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียนทองชุดเขียวขึ้นมาจากใต้ดิน มาอยู่ด้านบน เพื่อที่จะไปปฏิสังขรอยู่ที่วัด และให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ พร้อมทั้งทำขันนำ้มนต์ ทำบายสีอีก 16 ขันมาวางเรียงรายตามลำต้นของตะเคียนทอง ซึ่งใช้รถแบ็คโครุ้น PC 120 ดึงขึ้นมา พร้อมทั้งจุดประทัดอีก ซึ่งลำต้นมีความยาวประมาณ 10 เมตร และหักออกเป็น 2 ท่อน เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร และมีส่วนอื่นๆรวมแล้ว 5 ท่อน ท่อนบนมีลักษณะคล้ายไฟไหม้ไปเกือบหมด ซึ่งก่อนหน้านั้นคนงานของ นายบุญเสริม หาญสมัย นายก อบต.พร้อมครอบครัวที่มารับจ้างเฝ้าบ่อปลา ก็เคยเห็นหญิงแต่งชุดไทยสีเขียวมานั้นอยู่ในระแวกนั้นด้วยเช่นกัน


ทางด้านแม่ค้าขายข้าวหลามที่วัดกลางบางพระ(หลวงพ่อสมหวัง) นางสาวดารา กลั่นสนิท อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 5/5 หมู่ 4 ตำบลบางพระ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ได้กล่าวอีกว่าตนเองทราบข่าวว่ามีการขุดต้นเจ้าแม่ตะเคียนทองขึ้นมาไว้บนบกจึงได้มาจุดธูปขอโชคขอลาภ และในวันพรุ้งนี้ตนเองจะนำข้าวหลามมาถวายเจ้าแม่ตะเขียนทองที่ขึ้นจากใต้ดินมาใหม่ๆอาจอยากจะกินข้าวหลาม ถ้าให้โชคให้ลาภจริงๆก็จะนำข้าวหลามมาถวายอย่างเป็นทางการแต่ตนเองก็ไปขูดขอเลขมาก็ได้เห็นเลข 45 อีกด้วยและยังบอกอีกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคล


Loading