วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

องคมนตรี ติดตามโครงการกองทุนการศึกษาเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

สมุทรปราการ – องคมนตรีติดตามโครงการกองทุนการศึกษาเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

องคมนตรีตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในโครงการกองทุนการศึกษาเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเน้นการสร้างเด็กที่มีคุณภาพและทัศนคติที่ดีในการศึกษาระดับอาชีวศึกษา

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และคณะร่วมให้การต้อนรับ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี และคณะ ในโอกาสตรวจเยี่ยมอาชีวศึกษาและร่วมประชุม ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 3 สถาบัน ได้แก่ วิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ และวิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการ โดยการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามโครงการกองทุนการศึกษาเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


โดยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้มีการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาสมุทรปราการ โดยเฉพาะกิจกรรมด้านจิตอาสา ซึ่งตระหนักถึงจุดมุ่งหมายเพื่อลดปัญหาการทะเลาะวิวาท และปลูกฝังค่านิยมการมีจิตอาสา ในการทำความ ดี ด้วยหัวใจ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงการส่งเสริมให้ประพฤติตนให้อยู่ในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุข เคารพและปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมือง เพื่อเป็นกำลังสำคัญในในการพัฒนาประเทศให้ยั่งยืนต่อไป

ซึ่งท่านองคมนตรีได้เน้นย้ำถึงการเป็นคนดี และคนเก่ง โดยต้องมีคุณธรรม จริยธรรมควบคู่กันไป การเคารพขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม และความรักชาติ รักสามัคคี การอดทน เสียสละ และตั้งใจทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด รวมถึงการน้อมนำคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 มาประพฤติปฏิบัติตนในการเป็นคนดีร่วมช่วยเหลือสังคมในด้านต่าง ๆ ต่อไป

สมุทรปราการ – กันต์ นุชนารถ

Loading