วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นราธิวาส ขานรับนโยบายรัฐบาลในการมอบของขวัญ

จังหวัดนราธิวาส ขานรับนโยบายรัฐบาลในการมอบของขวัญให้กับประชาชน จัดโครงการ “Happiness for all : ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน”

วันนี้ (21 ก.พ.60) นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดโครงการ “Happiness for all : ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน” ที่ห้องประชุมโสภาพิสัย โรงแรมตันหยง อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างความเข้าใจในการรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงผลกระทบจากการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงกระตุ้นเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคำนึงถึงความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นายชยุต สุขมิ่ง ขนส่งจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาส ได้ให้ความสำคัญและผลักดันเรื่องความปลอดภัยทางถนนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ในปี พ.ศ.2563 ต่ำกว่า 10 คน ต่อประชากรหนึ่งแสนคน พร้อมกันนี้จังหวัดนราธิวาส จะอยู่เคียงข้างและสนับสนุนการดำเนินงานต่าง ๆ ของผู้พิการ ที่ได้รับอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดนราธิวาส เป็นหน่วยงานหลักเพื่อคอยดูแลและประสานงานในการขอรับความช่วยเหลืออุปกรณ์ผู้พิการ

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ สืบเนื่องจากสำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. กรมการขนส่งทางบก ได้จัดทำโครงการ “Happiness for all : ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน” สนองนโยบายรัฐบาลในการมอบของขวัญให้กับประชาชน ในส่วนของจังหวัดนราธิวาส ทางสำนักงานขนส่งจังหวัด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขานรับนโยบายดำเนินงานตามโครงการขึ้นในวันนี้ (21 ก.พ.60) ซึ่งมีกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย พิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน จำนวน 3 ราย จัดแสดงนิทรรศการด้านความปลอดภัยและผลกระทบของการเกิดอุบัติเหตุ และการเสวนา หัวข้อ การจัดการอุบัติเหตุเชิงพื้นที่ของจังหวัดนราธิวาส โดยวิทยากรจากงานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส และบริษัทกลาง คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด นอกจากนี้ยังมีการรับฟังเสียงสะท้อนจากผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading