วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

บิ๊กแซ็ก!!!ประชุมแนวทางปราบปรามยาเสพติด”กำชับจนท.พร้อมให้ตร.ทุกนายตรวจฉี่”

บิ๊กแซ็ก!!! ประชุมถกแนวทางปราบปรามยาเสพติด กำชับจนท.แชร์ข้อมูลเพื่อขยายผลจับกุม พร้อมให้ตร.ทุกนายตรวจฉี่


วันนี้ 7 มกราคม 2562 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 1 (ผอ.ศอ.ปส.ภ.1)โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมรับมอบนโยบายประกอบด้วย พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รอง ผบช.ภ.1/รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1 พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.อก.ภ.1 พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ประจำ ภ.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในสังกัด ภ.1 ระดับรอง ผบก.ภ.จว.ในสังกัดที่รับผิดชอบ,ผกก.สส. และ หน.ชปส.ภ.จว.,รอง ผบก.สส.ภ.1 หน.ชปส.ของ กก.สส.1-4 และ กก.ปพ.บก.สส.ภ.1 เป็นครั้งแรกของปี 2563 เพื่อมอบหมายนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่เชิงรุก ที่มุ่งเน้นให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด เป็นต้นแบบของการปลอดยาเสพติด และการแสวงหาความร่วมมือจากประชาชนในการหาแหล่งข้อมูลในพื้นที่, การเฝ้าระวังให้พื้นที่ปราศจากยาเสพติด, การลงพื้นที่เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนในการป้องกันตัวเองและครอบครัว และ กำชับ เร่งรัด สั่งการ เพิ่มประสิทธิภาพในการปราบปรามยาเสพติดของข้าราชการตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรภาค 1 ให้เกิดประสิทธิผลเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังกำหนดให้มีการจัดทำโครงการที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อเป็นการพัฒนางานของตำรวจให้เท่าทันรูปแบบของกระบวนการค้ายาเสพติด ตั้งแต่ผู้เสพ, ผู้ค้า, ผู้ผลิต และเครือข่าย เพื่อให้ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ รวมถึง ประเทศไทยห่างไกลจากยาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม

ด้าน พล.ต.ท.อำพล เปิดเผยว่า การประชุมในวันนี้ จะมีการเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจในด้านการแชร์ข้อมูลเพื่อนำไปใช้ในการขยายผลเอาผิดกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ร่วมกับการป้องปราม ไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดเสียเอง เพราะจะทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจเป็นไปในทางที่ไม่ดี ซึ่งที่ผ่านมา ทางตำรวจได้มีการเข้มเฝ้าปราบปรามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่พบว่าตลาดค้ายาเสพติด จะอยู่บริเวณทางภาคเหนือของประเทศไทย โดยส่วนนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งประสานการทำงานในการปราบปรามอย่างจริงจัง

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมีการประชุมทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ให้ตำรวจทุกนายที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ เก็บตัวอย่างปัสสาวะ เพื่อนำไปตรวจว่าพบสารเสพติดหรือไม่

Loading